Quốc tế

Pháo binh Syria dội "mưa bom" vào IS ở Hama, diệt hàng chục tay súng

(DNVN) - Các cuộc tấn công mãnh liệt của quân đội Syria đã gây ra tổn thất lớn cho phiến quân IS và các nhóm khủng bố khác ở tỉnh Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã nhắm mục tiêu vào vị trí của những kẻ khủng bố ở al-Latamina và Kafr Zita ở Bắc Hama, giết chết và làm thương một số tay súng.

Pháo binh Syria dội "mưa bom" vào IS ở Hama, diệt hàng chục tay súng.

Quân đội Syria cũng đã tấn công các tuyến phòng thủ của phiến quân ở Đông Hama và chiếm một số vị trí trong các khu vực xung quanh ngôi làng al-Dakileh al-Shamali ở phía Đông thị trấn al-Saboureh.

Trong khi đó, các pháo đài của IS ở phía tây làng Jub al-Mazari'a, phía Đông thị trấn al-Salamiyah cũng bị dội hỏa lực khiến 8 tên khủng bố bị giết và 2 chiếc xe được trang bị súng máy hư hỏng nặng.  

Các báo cáo liên quan cho biết, quân đội Syria và đồng minh trước đó, đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giải phóng các vị trí mới ở phía Đông thị trấn al-Sabbourah tới vùng ngoại ô của al-Dakilah al-Shamaliyah.

Trong thời gian đó, một số lượng lớn quân tiếp viện chính phủ cũng sẽ được điều tới Đông Hama từ các vị trí ở Damascus và khu vực Badiyeh al-Sham. Ngoài ra, các báo cáo nói rằng các lực lượng ủng hộ chính phủ có kế hoạch cô lập các pháo đài của nhóm chiến binh để buộc phiến quân đầu hàng hoặc bỏ chạy.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo