Tin tức - Sự kiện

Người mẹ đau đớn giành sự sống cho con với túi rỗng

Liều lĩnh đem sổ đỏ thế chấp ngân hàng, lấy 20 triệu đồng đóng viện phí cho con mổ tim, chị hy vọng giành lại sự sống cho đứa con trai bé bỏng, tuy nhiên với số tiền trên là quá ít cho một ca phẫu thuật phức tạp. Nhiều đêm trằn trọc cuối cùng chị Lan phải rớt nước mắt viết đơn xin cho con xuất viện khi cháu bé còn chưa tỉnh. Tuy nhiên, được sự động viên tận tình của các y, Bác sĩ bệnh viện tim Hà Nội chị quyết … “liều”.

Bé Phạm Minh Duy trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Tâm sự héo hon

Hơn một tuần kể từ ngày đưa con trai Phạm Duy Minh (SN 2011)vào phòng mổ cũng là từng đó thời gian chị Nguyễn Thị Lan (SN 1989, thôn Nội Xá , xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) chưa được gặp lại con mình.
 
Cầm trên tay lá đơn xin ra viện cho con chị Lan nghẹn ngào: “Lúc đưa cháu nhập viện, em đã mang sổ đỏ đi cầm được 20 triệu đồng. Tuy nhiên kinh phí phẫu thuật dự kiến cho ca phẫu thuật hết 45 triệu đồng. Không có tiền đóng viện phí em buộc phải nộp đơn xin cho cháu về, số phận phó mặc cho ông trời…”. Chị biết đưa con về lúc này chẳng khác là đối mặt với tử thần nhưng số phận của kẻ nghèo không cho chị quyền được lựa chọn.
 
Khó khăn lắm mới viết xong lá đơn xin ra viện, nhưng mỗi lần định mang đơn đi nộp là một lần chị nghĩ tới sự động viên tận tình của các y, Bác sĩ bệnh viện tim Hà Nội, nghĩ tới  người chồng có sức khỏe tâm thần yếu ở nhà. Chị sợ nghe tin con bệnh nặng anh lại phát bệnh, lên cơn điên dại bất ngờ.
 
“Mỗi lần phát bệnh là một lần sức khỏe anh ấy yếu đi. Biết vậy em không dám nói thật  về tình trạng bệnh tật của con. Giờ lâm vào tình trạng này có xin ra viện em cũng không dám bế con về nhà…”, lời chị Lan.
 
Theo lời chị Lan, có bế con về nhà cũng không còn chỗ ở bởi lẽ tài sản duy nhất vợ chồng chị có là ngôi nhà hơn 10 mét vuông trống trước, hở sau ngoài đồng cũng đã được đem đặt ngân hàng vay lấy 10 triệu đồng.
 
Đầu tháng 2/2014 là tới hạn trả vốn và lãi cho ngân hàng vậy mà số tiền này vợ chồng chị chưa trông vào đâu được. Vợ chồng chị tính cùng lắm mất nhà, sẽ tạm thời dắt con đi ở nhờ  anh em họ mạc. Về lâu dài, có thể cắm tạm túp lều ngoài bờ đê sông Đáy sống cho qua ngày.
 
Chị biết, vợ chồng lâm cảnh bần hàn gia đình nội ngoại đứt từng khúc ruột nhưng ai cũng nghèo khó. Gia đình nhà chồng chị có năm anh em, mỗi người được cha mẹ chia hơn 1 mẫu ruộng trũng, năm được mùa vừa đủ gạo ăn, chưa kể năm mất mùa.
 
Gia đình ngoại chị cũng  không bớt bần hàn hơn. Bản thân chị chỉ được học tới lớp 7 thì phải nghỉ do không có tiền đóng học phí. Việc vợ chồng chị đem ngôi nhà đi thế chấp đã xác định tới 9 phần mất nhưng vẫn phải liều.
 
Giờ bé Minh Duy lại nằm trong phòng chăm sóc đặc biêt mỗi ngày tốn 1 triệu đồng, bằng đúng số tiền chồng chị lao động quần quật môt tháng. Đã vậy, phòng lao động thương binh xã hội của huyện vừa gọi cho chị thông báo nếu tới ngày 15/12, bé Duy chưa ra viện, không có hồ sơ thì số tiền 10 triệu đồng phòng lao động hứa thanh toán giúp sẽ phải chuyển sang quý 4năm sau.
 
Vậy là cánh cửa cuối cùng cho mẹ con chị bấu víu đã bị đóng lại. Tương lai mịt mùng, con ốm, chồng bệnh đổ cả lên đôi vai gầy của chị, mọi hy vọng tắt ngấm, mất hết hy vọng chị không biết những ngày tới sẽ phải bấu víu vào điều gì để tiếp tục sống.
 
Tia hy vọng cuối cùng
 
Hay tin cựu học trò nghèo rơi vào cảnh bấn cùng, thầy Ngô Việt Cường, giáo viên chủ nhiệm lớp 6,7 Trường Trung học Sơn Công đã tới thăm, động viên và gọi điện tới đường dây nóng của báo xin được trợ giúp.
 
Thầy Cường cho hay: Gia đình Lan thuộc hộ nghèo của xã. Ngày Lan nghỉ học, rời nghế nhà trường vào xưởng may làm cật lực 12 tiếng một ngày để kiếm gần 2 triệu đồng tiền lương phụ giúp gia đình thầy buồn lắm. Ngày đưa cô trò yêu về nhà chồng, đứng trước “túp lều hạnh phúc” của Lan thầy rớt nước mắt xót xa.
 
Chưa kịp mỉm cười hạnh phúc chào đón đứa con trai đầu lòng thì bác sỹ báo cháu bé mắc bệnh tim bẩm sinh. Từ ngày chào đời bé Duy chưa bao giờ được chạy nhẩy như đứa trẻ bình thường vì chỉ đi nhẹ vài bước bé đã không thở được. Ngày được bác sỹ sắp lịch mổ ai cũng mừng cho cháu bé sắp có trái tim khỏe mạnh.
 
Nhưng niềm vui chưa kịp đến gia đình Lan lại đối mặt với số tiền viện phí quá sức tưởng tượng. Nếu không được sự trợ giúp của xã hội, bé Duy không được cứu vợ chồng Lan chẳng khác con thuyền lênh đênh trong bão…
 
Bác sỹ Ngọ Văn Thanh, người điều trị chính cho biết: “Bé Duy bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Diễn biến tự nhiên nêu không được can thiệp gì thì thông thường chỉ sống được 5 đến 7 năm. Cháu đã bắt đầu có triệu chứng tím, nếu không can thiệp kịp thời rất khó tiên đoán. Do tim cháu là đa dị tật nên cuộc phẫu thuật vừa rồi chưa can thiệp được, chỉ có thể cho lượng máu lên phổi nhiều hơn để bớt tím.
 
Vì vậy, bệnh tim bẩm sinh phức tạp của cháu còn nguyên. Về mặt kỹ thuật đã thành công nhưng cháu phải thích nghi với tình trạng mới. Cháu có thích nghi được hay không thì phải vài tuần tới mới đánh giá được. Còn hiện tại cháu vẫn phải trợ tim, thở máy, nuôi dưỡng tích cực và phải một hai tuần tới mới nói được. Cuộc phẫu thuật vừa rồi đã mang lại cho cháu chất lượng cuộc sống tốt hơn.
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo