Tin tức - Sự kiện

Người mua xăng dầu chính thức được nhận hóa đơn điện tử

(DNVN) - Thực hiện Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14.3.2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng HĐĐT bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa chính thức khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy thông thường trên toàn hệ thống các cửa hàng xăng dầu, các công ty xăng dầu.

Nhận hóa đơn điện tử khi người dân mua xăng dầu.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ mang lại cho doanh nghiệp lợi ích tiết giảm chi phí in ấn hóa đơn. Việc bảo quản hóa đơn điện tử xăng dầu cũng thuận tiện, đơn giản và không phải mất nhiều cơ sở vật chất về kho, tủ, chi phí lao động như việc bảo quản hóa đơn in giấy. Dùng hóa đơn điện tử khắc phục tình trạng bị mất mát hóa đơn trong quá trình vận chuyển, lưu trữ hoặc mua bán hóa đơn như đã diễn ra.

Đặc biệt, khi triển khai hóa đơn điện tử, cả cơ quan quản lý thuế, doanh nghiệp đều có thể truy cập nhanh chóng vào cổng thông tin xăng dầu của doanh nghiệp để tra cứu tất cả thông tin mua vào, bán ra nên sẽ giúp cả hai phía thuận tiện trong việc kiểm soát, đối soát dữ liệu. Việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng giúp cho việc khai thác có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đại diện xăng dầu Petrolimex cho biết: việc phát hành hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.  Việc phát hành hóa đơn điện tử giúp khách hàng dễ dàng nhận hóa đơn điện tử bằng cách nhận mã tra cứu qua địa chỉ email hoặc biên lai để sau đó truy cập vào trang web tập đoàn để lấy hóa đơn.  Hóa đơn được tạo lập trên hệ thống e-Invoice của Petrolimex và lưu trữ bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống server của Petrolimex trong thời gian 10 năm. 

 Tuy nhiên, việc thí điểm chuyển từ hình thức in hóa đơn sang dùng hóa đơn điện tử cũng có những khó khăn nhất định, như doanh nghiệp phải tốn chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, giải pháp để triển khai được chủ trương này. Việc phát hành hóa đơn đòi hỏi cả việc kết nối thông tin cột bơm xăng dầu tại các cửa hàng trong hệ thống các cơ sở kinh doanh với cổng thông tin xăng dầu. Vì vậy, các cột bơm đầu tư phải đạt chuẩn nhất định mới có thể kết nối các thông tin từ cột bơm vào hệ thống quản lý của doanh nghiệp thông qua giải pháp tự động hóa.

Nên đọc
Minh Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo