Quốc tế

Người Mỹ ủng hộ vụ tấn công tên lửa Tomahawk vào Syria của Trump

Hơn 50% người Mỹ ủng hộ quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump tấn công vào căn cứ ở Syria, theo cuộc khảo sát được tiến hành bởi Langer Research Associates.

Kênh truyền hình ABC News ngày 12/4 dẫn kết quả cuộc khảo sát được tiến hành bởi Langer Research Associates cho hay hơn 50% người Mỹ ủng hộ quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump tấn công vào căn cứ ở Syria.

Mỹ bắn tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria.

Cuộc điều tra được tiến hành từ ngày 7-9/4, có 900 người tham gia với sai số không quá 4%. Theo đó, 51% số người được hỏi cho rằng Mỹ quyết định giáng đòn mạnh vào căn cứ ở Syria là đúng đắn, 40% phản đối và 9% bỏ phiếu trắng.

Đồng thời 40% số người được hỏi ủng hộ việc loại bỏ Tổng thống Syria Bashar al-Assad khỏi chính quyền, 30% bỏ phiếu chống, nhưng chỉ có 35% số người được hỏi tán thành sử dụng các biện pháp quân sự để lật đổ người đứng đầu nhà nước Syria, 41% không ủng hộ. Phần lớn số người được hỏi (54%) cũng ủng hộ lặp lại đòn tấn công Syria.

Những người tham gia cũng được yêu cầu trả lời câu hỏi về hậu quả của việc Mỹ tấn công Syria. Nghiên cứu cho thấy, đa số người được hỏi (59%) lo ngại về sự suy giảm quan hệ giữa Nga và Mỹ liên quan đến vụ tấn công Syria.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh bắn 59 tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ hai tàu khu trục ở đông Địa Trung Hải vào căn cứ không quân Shayrat đêm 6/4. Đây là động thái đáp trả cái ông cho là "vụ tấn công rất tàn bạo" do chính phủ Syria thực hiện ngày 4/4, nghi dùng vũ khí hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib làm hơn 80 người chết.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo