Xã hội

Người Nghệ An hò reo giải cứu cá voi thành công

(DNVN) - Hàng trăm người dân xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An vui mừng hò reo khi giải cứu thành công cá voi mắc cạn trên bờ biển vào rạng sáng nay 25/5.

Tin tức trên báo Zing news, khoảng 3h sáng nay 25/5, ngư dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) trên đường đi biển về đã phát hiện một con cá voi khổng lồ mắc kẹt vào bờ biển. 

Ngay sau đó, hàng trăm người dân đã lượt lượt đổ về bờ biển xã này để tìm cách giải cứu con cá voi này. Khi nhận được tin báo có cá voi dạt vào bờ, huyện Diễn Châu đã huy động tất cả các lực lượng gồm Công an, quân đội, dân quân tự vệ và người dân cùng 3 chiếc máy múc có mặt tại bờ biển tiến hành giải cứu. Từ sáng đến trưa, ba chiếc máy múc hoạt động hết công suất để khơi dòng, mở lối.

Người dân đã lượt lượt đổ về bờ biển xã này để tìm cách giải cứu con cá voi này. Ảnh báo Zing news.

Ở trên bờ có hàng nghìn người dân gồm người lớn và trẻ nhỏ theo dõi. Bất chấp nước ngập đến bụng, người dân vẫn vây lấy quanh con cá voi với mong muốn giúp đỡ đưa "Ông" về với biển cả.

Đến trưa ngày 25/5, ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh cho biết trên báo Người đưa tin, chính quyền địa phương cùng hàng ngàn người dân huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã nỗ lực giải cứu thành công con cá voi “khủng” mắc cạn tại khu vực bờ biển.

Người dân hò reo vui mừng vì giải cứu thành công cá voi dạt vào bờ biển. Ảnh báo Zing news.

Mặc dù, sau gần 10 giờ mắc cạn, sức khỏe của con cá voi đã yếu đi nhưng lực lượng cứu hộ đã đẩy con cá ra khỏi vùng mắc cạn. Đồng thời, con tàu cứu hộ ở ngoài biển đã dùng dây đưa cá ra được vùng biển sâu hơn. Dự kiến, con tàu sẽ đưa cá voi ra xa khoảng 3 - 4 hải lý rồi thả cá về với tự nhiên.

“Chúng tôi đã huy động hai máy xúc cát loại lớn ra bờ biển để đào cát, giải cứu cá. Theo các cụ cao niên, đây là con cá voi lớn nhất từ trước đến nay dạt vào bờ biển Diễn Thịnh”, ông Hiếu nói.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo