Tin tức - Sự kiện

Người nông dân suýt dính vòng lao lý vì nghĩ gấu là chó

(DNVN)-Cá thể gấu đen châu Á được cưu mang bởi một người đàn ông vì nghĩ rằng đây chỉ là một chú chó bình thường và ông này cũng đã suýt bị kết tội bắt giữ, nuôi nhốt động vật quý hiếm trái phép.

Theo nguồn tin trên báo Dân Việt, cách đây không lâu một người đàn ông ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã suýt rơi vào vòng lao lý khi nuôi nhầm một con gấu đen châu Á vì cứ ngỡ đó là một con chó đen bình thường. Theo lời của người đàn ông này thì ông đã cưu mang "con chó" khi thấy nó khá đói và yếu ớt. Tuy nhiên, chỉ sau nửa tháng thì "con chó" này bỗng nhiên khỏe mạnh lạ thường và khẩu phần ăn của nó cũng đã tăng chóng mặt. Người đàn ông đã có những nghi ngờ về nguồn gốc giống nòi của "con chó" này và ông đã báo cho các cơ quan chức năng của địa phương ngay sau đó.

Cá thể gấu đen châu Á được cưu mang bởi một người đàn ông vì ông này nghĩ rằng đây chỉ là một chú chó bình thường.
Cá thể gấu đen châu Á được cưu mang bởi một người đàn ông vì nghĩ rằng đây chỉ là một chú chó bình thường.

Sau đó, các nhà bảo vệ động vật ở Châu tự trị dân tộc Thái, Cảnh Pha Đức Hoành đã vào cuộc và họ đã xác nhận rằng "con chó" mà người đàn ông kia cưu mang, nuôi dưỡng thực chất là một con gấu đen châu Á- một loại động vật vô cùng quý hiếm và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Họ cũng cho rằng cá thể gấu này đã vô cùng may mắn khi được người đàn ông tốt bụng cưu mang thay vì rơi vào tay của những kẻ sắn bắn, buôn bán động vật hoang dã. Hiện tại thì cá thể gấu đen châu Á này đã được các nhà bảo vệ động vật đưa về khu bảo tồn sinh học tự nhiên của tỉnh Vân Nam.

Gấu đen châu Á là một trong những loài động vật vô cùng quý hiếm trên thế giới, trong lãnh thổ Trung Quốc thì số lượng cá thể gấu đen châu Á cũng chỉ là vài chục cá thể. Loài này hiện đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng bởi nạn săn bắn trộm hoành hành cũng như môi trường sống của gấu đen đang bị thu hẹp một cách đáng kể.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo