Pháp luật

Người phụ nữ bị bắt oan do hiểu lầm thôi miên, lừa đảo

Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An xác định không có chuyện một phụ nữ đi thôi miên, lừa tiền. Người dân đã hiểu nhầm nên đã bắt giữ, đánh oan chị.

Chiều 19/4, ông Võ Đình Quyền, Chủ tịch UBND xã Diễn Bình (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, công an đã làm rõ là không có chuyện chị Bùi Thị B. (41 tuổi, trú xã Diễn Bình) đi thôi miên, lừa tiền. Người dân đã hiểu nhầm nên đã bắt giữ, đánh đập chị, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Chỉ vì hiểu nhầm, rất đông người dân đuổi theo và bắt oan chị B. Ảnh PLO.

Trước đó, sáng 18/4, nghe tiếng tri hô "bắt kẻ thôi miên", người dân ùa ra đuổi chị B. từ xã Diễn Xuân này sang xã Diễn Hạnh và bắt được chị. Họ cho rằng chị đi thôi miên lấy tiền nên đánh đập, mạt sát  khiến Công an xã Diễn Hạnh phải ra can thiệp, đưa chị về trụ sở UBND xã Diễn Hạnh.

Sau đó, có nhiều người kéo đến UBND xã Diễn Hạnh nên tình hình an ninh trật tự phức tạp. Công an huyện Diễn Châu đến đưa chị lên trụ sở đề phòng người dân quá khích.

Trươc đó, vào khoảng 8h sáng ngày 18/4, một người phụ nữ đi xe máy tới nhà ông Nguyễn Văn K. (trú xóm 10, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An), báo Infonet đưa tin.

Sau khi gặp mặt ông K., người phụ nữ này nhìn chằm chằm vào mặt ông K. rồi hỏi có phải ông K. không?. Khi ông K. vừa nói “Tôi là K. đây” thì người phụ nữ này bảo ông K. cho vay 20 triệu đồng để cho con đi nước ngoài.

Vì không quen với người phụ nữ này, nên ông K. sinh nghi ngờ, sau khi vào nhà lấy 1 củ tỏi nhét vào túi. Đến lúc quay ra người phụ nữ này đã bỏ chạy. Thấy vậy, ông K. đã hô hoán người dân trong xóm hỗ trợ truy đuổi.

 

Ông K. đuổi theo hơn 3 km, khi đến địa phận xã Diễn Hạnh (huyện Diễn Châu) thì đuổi kịp. Ông K. chặn xe và tri hô người dân vây bắt để báo công an. sau khi nhận được tin báo, công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải vây cho người phụ nữ này.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Infonet, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo