Xã hội

Người phụ nữ bị máy xúc cán qua người vì phản đối thi công

(DNVN) - Một người phụ nữ đã bị chiếc máy xúc chèn qua khiến nguy kịch khi đang cùng một số người dân ngăn cản chiếc máy xúc vào công trường thi công tại tỉnh Hải Dương.

Hàng trăm người dân bức xúc tập trung ra đường để phản đối đơn vị thi công. Một số người đã quay lại video clip đưa lên mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h sáng ngày 10/7, trước cổng dự án thi công KCN Cẩm Điền Hải Dương (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), một người dân đã bị một chiếc máy xúc chèn qua người khi đang cùng một số người dân khác ngăn cản chiếc máy xúc vào công trường để thi công. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh: cắt từ clip.
Hiện trường vụ việc. Ảnh: cắt từ clip.

Nạn nhân ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương trong tình trạng khá nguy kịch. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Châm (54 tuổi, trú ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, tỉnh Hải Dương).

Báo Vietnamnet đưa tin,ông Nguyễn Văn Công - Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng xác nhận, người phụ nữ bị máy xúc chèn qua là bà Lê Thị Châm (54 tuổi, trú ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, tỉnh Hải Dương). 

Theo người dân cho biết, vào sáng 10/7, nhiều hộ dân có ruộng bị thu hồi làm dự án khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền đã tụ tập để phản đối việc bồi thường ruộng không thỏa đáng.

Bà Lương Thị Miền, trú tại thôn Hoàng Xá cho biết: “Chúng tôi đang đứng trước máy xúc để phản đối việc đưa máy móc vào công trường thi công. Khi vừa cúi xuống cô Châm bị chiếc máy xúc đụng trúng người, làm gãy 2 xương bả vai, xương mặt, chảy máu...”

Theo người dân, gần một tháng nay, nhiều hộ dân có ruộng bị thu hồi làm dự án khu công nghiệp (KCN) Cẩm Điền – Lương Điền đã tụ tập tại đây để đòi tiền bồi thường bởi theo họ mức giá đang áp dụng là quá thấp.

 

Được biết từ chiều 9/7, chủ đầu tư khu công nghiệp này là VSIP đã đưa máy móc vào thi công nhưng bị người dân cản trở. Đến sáng ngày 10/7 đơn vị thi công do VSIP thuê tiếp tục đưa máy móc vào thì người dân tập trung đông phản đối, giữa hai bên xảy ra xô sát... 

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Vũ Hồng Khiêm, chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết tình hình trật tự đã tạm thời ổn định nhưng nhiều người dân vẫn tập trung tại Khu công nghiệp, không chịu về nhà.

Theo ông Khiêm, người phụ nữ bị máy xúc chèn qua đang được cấp cứu trong bệnh viện chứ không phải tử vong như một số thông tin trên mạng xã hội. Theo thông tin báo cáo từ Công an huyện Cẩm Giàng gửi UBND huyện, bà Châm bị gãy xương bả vai, chấn thương vùng mặt và người.

Cũng theo ông Khiêm, khu công nghiệp này có diện tích 150ha. Khu đất này được cưỡng chế và giao cho công ty Phúc Hưng từ năm 2008. Có 56 hộ dân không chịu nhận đền bù và giao đất. Chính quyền đã quyết định cắt một phần đất, đầu tư cơ sở vật chất, làm đường vào và trả lại nhưng người dân cũng không chịu nhận và cản trở nhà đầu tư thi công xây dựng tại đây. Đầu năm 2015, phía công ty Phúc Hưng đã chuyển giao lại khu đất cho VSIP.

"Khoảng đầu tháng 5, dự án xây dựng khu công nghiệp của VSIP đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy phép đầu tư. Tuy nhiên 56 hộ dân cùng nhiều hộ dân đã nhận tiền đến bù kéo ra khu công nghiệp để cản trở thi công. Chính quyền đã vận động thuyết phục nhiều lần nhưng bà con không nghe. Bà con yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù 250 triệu đồng một sào bắc bộ (360 m2)", ông Khiêm chia sẻ với Tuổi trẻ.

 

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo