Quốc tế

Người phụ nữ này trở thành triệu phú nhờ làm... vú em

(DNVN) - Một phụ nữ nghèo ở vùng nông thôn Trung Quốc vừa bất ngờ trở thành triệu phú sau khi tiết kiệm được 1 triệu tệ (3,6 tỷ) nhờ đi làm vú em cho các bà mẹ bỉm sữa thành thị.

Chân dung bà Li Guoqin, người trở thành triệu phú 

Một phụ nữ nghèo ở vùng nông thôn Trung Quốc vừa bất ngờ trở thành triệu phú sau khi tiết kiệm được 1 triệu tệ (3,6 tỷ) nhờ đi làm vú em cho các bà mẹ bỉm sữa thành thị. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tốc chiến tốc thắng khiến thủ lĩnh phiến quân hoảng loạn, Triều Tiên tố Mỹ “đánh lừa” dư luận

Theo SCMP, các bà mẹ Trung Quốc thường ở cữ một tháng sau khi sinh con và thường phải thuê vú em trong thời gian này. Mức lương vú em ngày càng tăng theo từng năm của bà Li Guoqin cho thấy sự giàu có ngày càng gia tăng ở các thành phố Trung Quốc.

Cụ thể, bà Li, 55 tuổi từng chỉ kiếm được 2.000 tệ/tháng (7,2 triệu đồng) cho công việc làm vú em cho các bà mẹ thành thị những năm mới bắt đầu hành nghề. Hiện mức lương của bà đã lên tới 14.000 tệ/tháng (50 triệu đồng), tăng lên 20.000 tệ (72 triệu đồng/tháng) nếu cặp vợ chồng sinh đôi. Vú em này đã có kinh nghiệm 13 năm trong nghề. 

Bà Li bắt đầu hành nghề ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Nhờ làm vú em, bà nuôi được con trai con gái học đại học thành tài và mua được nhà ở thủ đô Bắc Kinh lẫn thành phố Vũ Hán vốn nổi tiếng đắt đỏ. Ngoài ra, bà còn tiết kiệm được 1 triệu tệ (3,6 tỷ), theo SCMP.

 

Chia sẻ về công việc của mình, bà Li nhấn mạnh, bà chỉ được ngủ 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất trong nghề đối với bà lại đến từ những ông bố bà mẹ khó tính, cầu kỳ. Theo bà Li, có những cặp vợ chồng yêu cầu bà phải chăm bé sơ sinh sao cho con họ tăng chính xác 750 gram mỗi tháng. Cặp thì yêu cầu bà phải giặt tay toàn bộ quần áo.

"Đó là một công việc vất vả khi chăm một phụ nữ ở cữ. Tôi không thể ngủ ngon giấc. Các yêu cầu của khách hàng ngày càng cao", bà Li nói với tờ báo Evening Post có trụ sở ở Ninh Ba.

Mặc dù đang hái ra tiền, nhưng bà chia sẻ sẽ sớm nghỉ hưu để chăm con dâu ở cữ.  Theo SCPM, phụ nữ Trung Quốc ở cữ theo truyền thống thường hạn chế làm nhiều việc như chỉ được ở trong nhà, không được gội đầu và phải uống nhiều canh gà. Trách nhiệm chăm sóc các bà mẹ ở cữ thường giao cho bà nội hoặc bà ngoại.

Tuy nhiên, nhiều người không nhờ vả được bà phải thuê vú em như bà Li. Nhiều cặp vợ chồng giàu có ở Trung Quốc thậm chí còn tìm kiếm các dịch vụ chuyên nghiệp hơn dẫn đến ngành công nghiệp chăm sóc các bà mẹ ở cữ đang gia tăng giá trị nhanh chóng ở Trung Quốc. 

Một bản mô tả công việc trên trang web của công ty mà bà Li làm việc tên là Ningbo Haishu Lanfu Domestic Service, các vú em sẽ giặt quần áo của các bà mẹ bỉm sửa, nấu các bữa ăn bổ dưỡng và hướng dẫn họ cho con bú. 

 

Ngoài ra, những vú em cao cấp thậm chí còn có khả năng dạy nhạc, bơi cho trẻ sơ sinh và giúp điều trị chứng trầm cảm hoặc mất ngủ cho các mẹ bỉm sữa.

Nên đọc
Việt Trần (theo SCMP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo