Quốc tế

Người Ukraine hưng phấn sau khi phóng tên lửa gần Crimea

"Các đợt bắn tên lửa gần Crưm đã làm người dân Ukraine hưng phấn", hãng tin UNIAN dẫn lời Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko tại hội nghị ở Warsaw.

"Các vị không thể tưởng tượng được sự hưng phấn trong lòng nhân dân Ukraine của tôi, đã có bao nhiêu cuộc gọi đến Bộ Quốc phòng và cho tôi,", tờ UNIAN trích lời ông Poroshenko.

Quân đội Ukraine đã báo cáo hoàn thành 16 vụ phóng tên lửa phòng không Ukraine trong khuôn khổ diễn tập tổ chức hôm thứ Năm vừa qua. Nhà chức trách Kiev khẳng định, tất cả các vụ phóng đều thành công.

Người Ukraine “hưng phấn" sau khi phóng các tên lửa gần Crimea.

Trước đó, ngày 25/11, cơ quan Hàng không Nga thông báo, Ukraine dự định tiến hành bắn thử tên lửa gần bán đảo Crimea từ ngày 1-2/12. 

Để phục vụ cho kế hoạch này, Kiev đã quyết định đơn phương lập vùng cấm bay trên Biển Đen, sát không phận bán đảo Crimea.

Ngay lập tức, Moscow phản đối quyết liệt động thái trên của Kiev bởi khu vực thử nghiệm là nơi các chuyến bay dân sự và của chính phủ Nga thường xuyên hoạt động, có khả năng gây nguy hiểm cho hàng không dân dụng.

Bộ Ngoại giao Nga đã gọi hoạt động diễn tập của Ukraine là nhằm khiêu khích các phản ứng găy gắt từ phía Moskva. Song chính phủ Ukraine khẳng định cuộc tập trận của họ hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo