Quốc tế

Ukraine đã hoàn thành thử nghiệm bắn tên lửa gần Crimea?

Sau khi hủy các cuộc huấn luyện bắn đạn thật trên Biển Đen do thời tiết xấu, thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine Viktor Muzhenko lại công bố đã hoàn thành thử nghiệm.

Theo lời ông này, cuộc thao diễn cho thấy rằng biên giới của đất nước là không thể đụng chạm, hãng thông tấn Nga Sputnik đưa tin.

"Đã kết thúc thành công cuộc phóng thử nghiệm tên lửa phòng không có dẫn hướng.  Lực lượng vũ trang đã thực hiện bước tiến quan trọng trên bình diện gia tăng khả năng chiến đấu và nắm bắt cơ hội quốc gia của mình. Biên giới đường không của Ukraina là không thể đụng chạm!", ông Muzhenko viết trên trang cá nhân trong Facebook.

Ukraine đã hoàn thành thử nghiệm bắn tên lửa gần Crimea? Ảnh: Reuters.

Trong khi đó theo dữ liệu của những nguồn tin khác, hiện vẫn còn sớm để xem là cuộc thao diễn đã hoàn thành.

Dẫn chứng cho việc này, tờ báo Nga cho biết, thủ trưởng bộ phận thông tin-báo chí của Ban chỉ huy Không quân Yuznyi Vladimir Kryzhanovsky nói với Sputnik rằng, quyết định về khả năng huỷ cuộc bắn tên lửa ở miền nam Ukraine vẫn chưa được thông qua. 

Trước đó ông này kể rằng ngày thứ Sáu đã lên kế hoạch về mấy cuộc phóng tên lửa và thử nghiệm bắn vào mục tiêu trên không.

Ngày 25/11, cơ quan Hàng không Nga thông báo, Ukraine dự định tiến hành bắn thử tên lửa gần bán đảo Crimea từ ngày 1-2/12. Để phục vụ cho kế hoạch này, Kiev đã quyết định đơn phương lập vùng cấm bay trên Biển Đen, sát không phận bán đảo Crimea.

Moscow phản đối quyết liệt động thái trên của Kiev bởi khu vực thử nghiệm là nơi các chuyến bay dân sự và của chính phủ Nga thường xuyên hoạt động, có khả năng gây nguy hiểm cho hàng không dân dụng. Song chính phủ Ukraine khẳng định cuộc tập trận của họ hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo