Tin tức - Sự kiện

Người ủng hộ ông Trump rút lui ứng viên Ngoại trưởng Mỹ

Ông Rudolph Giuliani, người ủng hộ Donald Trump vừa rút tên khỏi danh sách cân nhắc cho vị trí ngoại trưởng của Tổng thống Mỹ đắc cử.

Đội của ông Trump hôm 9/12 cho biết Giuliani đã thông báo về việc rút lui tại cuộc họp hôm 29/11. Ông Giuliani gửi thư cho ông Trump nhưng ông đã không chấp nhận tại cuộc gặp đó, báo VnExpress dẫn nguồn từ Washington Post đưa tin.

Ngày 9/12, ông Giuliani một lần nữa đề nghị Trump rút tên, và ông chấp nhận, theo một quan chức chuyển giao quyền lực cấp cao.

Ông Giuliani trong cuộc vận động tranh cử tổng thống của Donald Trump. Ảnh:Reuters.

Ông Giuliani, người nằm trong danh sách cân nhắc cho chức ngoại trưởng Mỹ, cho biết quyết định không phải về cá nhân ông. "Đó là về điều gì tốt nhất cho đất nước và cho chính quyền mới", ông thông báo. 

"Trước khi tham gia chiến dịch, tôi rất tích cực, hoàn thành công việc của tôi với công ty luật và công ty tư vấn và tôi sẽ tiếp tục làm việc đó với nhiệt huyết lớn hơn nữa", ông nói thêm.

Hãng thông tấn AP mới đây đưa tin, Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump đã mở rộng danh sách các ứng viên cho chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao trong chính quyền của ông gồm cả cựu Thống đốc bang Utah, đảng viên Cộng hòa Jon Huntsman.

Hãng thông tấn dẫn nguồn riêng lưu ý rằng, ông Trump đã mở rộng danh sách các ứng viên cho cương vị Ngoại trưởng, bao gồm cả Huntsman. Trong số những điểm lợi thế của ứng viên này, người ta nói rằng ông nay từng là Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc và thạo tiếng Trung.

"Theo dữ liệu từ hai người gần gũi với nhóm chuyển giao quyền lực, Trump hiện có phần lảng xa hai ứng viên chính cho chức vụ này là  cựu Thị trưởng New York Rudolph Giuliani và cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney", hãng tin AP cho biết.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo