Thị trường

Người Việt cần tăng niềm tin vào chất lượng của hàng Việt

(DNVN) - "Người tiêu dùng cần tăng niềm tin vào các mặt hàng chất lượng của Việt Nam và mua hàng Việt Nam. Việc này không những giúp cho Doanh nghiệp trong nước phát triển, kinh tế đi lên mà còn giúp tạo việc làm ổn định cho lao động Việt Nam".

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát biểu như vậy tại buổi lễ mạc chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam vừa qua.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ.

Tối ngày 4/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ bế mạc và tổng kết Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 -Tự hào hàng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khẳng định, thành công lớn nhất của Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm nay là tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối nhằm cung ứng các sản phẩm của nhau. Thông qua Tuần nhận diện hàng Việt Nam, Bộ Công Thương và các địa phương có thể hiểu rõ được các khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó đề ra những chính sách hỗ trợ và phát triển thị trường. 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng nhấn mạnh, Bộ Công Thương mong muốn những năm tiếp theo tuần lễ Tự hào hàng Việt Nam sẽ là sự kiện quốc gia thường niên, là tuần lễ để thúc đẩy người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam.
hát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những thành công mà Chương trình đem lại, qua đó giúp kết nối hàng nghìn doanh nghiệp, quảng bá và đưa hàng tiêu dùng chất lượng, uy tín đến với người tiêu dùng.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận bằng khen và kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những thành công mà Chương trình đem lại, qua đó giúp kết nối hàng nghìn doanh nghiệp, quảng bá và đưa hàng tiêu dùng chất lượng, uy tín đến với người tiêu dùng.

 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng, Bộ Công Thương cần tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các DN, có các hoạt động phong phú hơn nữa để giúp quảng bá và đưa hình ảnh, sản phẩm của hàng Việt tới người tiêu dùng. Các DN cũng cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ... để hàng Việt Nam chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. 

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cần tăng niềm tin vào các mặt hàng chất lượng của Việt Nam và mua hàng Việt Nam. Việc này không những giúp cho DN trong nước phât triển, kinh tế đi lên mà còn giúp tạo việc làm ổn định cho lao động Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Ban tổ chức chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam" cho biết, chương trình được tổ chức từ ngày 1/8- 4/10/2015, tại 3 thành phố lớn Hà Nội - Đà Nẵng – TP. Hồ Chí Minh. 

Theo đó, ngày 1/8 Bộ Công Thương tổ chức lễ diễu hành hưởng ứng Tự hào Thương hiệu Việt Nam với sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng hàng nghìn người dân và đại diện hơn 200 DN.

Từ ngày 27/9-2/10, Bộ Công Thương tổ chức hai Hội chợ Tự hào hàng Việt Nam hưởng ứng tuần lễ Nhận diện hàng Việt Nam tại Hà Nội và TP. HCM. Tham gia hai Hội chợ có 580 gian hàng của gần 300 DN với hàng nghìn mặt hàng uy tín, chất lượng được trưng bày và giao thương, thu hút hơn 20.000 lượt người đến tham quan.

 

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng tổ chức 3 Hội nghị ở TP.HCM (ngày 29/9), Đà Nẵng (ngày 30/9) và Hà Nội (1/10) với gần 1.000 doanh nghiệp tham gia. Tại ba Hội nghị, hơn 129 bản ghi nhớ, hợp đồng cung ứng và phân phối hàng hóa được ký kết với các DN phân phối lớn như Hapro, Lotte mart, Aeon, v.v...

HOÀNG THIÊN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo