Pháp luật

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An bị cấm xuất cảnh: Chủ tịch tỉnh lên tiếng

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, cơ quan điều tra đã độc lập thực hiện nhiệm vụ tố tụng theo văn bản hướng dẫn mà tỉnh không nắm được thông tin nên đã ký cho nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An đi nước ngoài.

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết sáng 11/4, UBND tỉnh họp với các đơn vị chức năng để rà soát lại quy trình, thủ tục liên quan đến vụ ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh này bị cấm xuất cảnh khi ra sân bay.

Theo ông Cần, cơ quan điều tra đã độc lập thực hiện nhiệm vụ tố tụng theo văn bản hướng dẫn. Tuy nhiên, tỉnh không nắm được thông tin nên đồng ý chủ trương cho ông Liêm đi nước ngoài. "Lãnh đạo UBND tỉnh hoàn toàn bất ngờ khi ông Liêm bị cấm”, báo Zing.vn dẫn lời ông Cần nói.

Sở Y tế tỉnh Long An, nơi ông Liêm từng công tác. Ảnh: Ái Loan

Trước đó, vào chiều 9/4, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An Lê Thanh Liêm xác nhận chuyến đi du lịch sang Nhật Bản của cá nhân phải bị hủy bỏ do bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất lập biên bản cấm xuất cảnh. “Lý do cấm là có văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Long An, nếu có gì thì về trao đổi lại với nơi đó”, cán bộ lập biên bản thông tin cho biết.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ông Liêm cho biết, để đi du lịch nước ngoài, ông đã làm đủ thủ tục nộp các cơ quan quản lý và tốn hơn 50 triệu đồng để mua vé máy bay khứ hồi, đặt lịch lưu trú tại Osaka.

"Bị cấm xuất cảnh mà tôi không hề hay biết nên tôi đã tốn công tốn của để được đi, giờ tôi mất hết. Cuối năm 2016, tôi đi công tác ở Mỹ cùng Bộ Y tế thì không gặp rắc rối gì", ông Liêm cho biết.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo