Tin tức - Sự kiện

Nguyên nhân chậm trễ các dự án vẫn là hộ dân không chấp nhận giá đền bù giải phóng mặt bằng

Ngày 4/4/2013 Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã làm việc với UBND Thành phố Hà nội về các vấn đề  tồn tại trong các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố, như giải phóng mặt bằng, công tác tái định cư, và vốn đầu tư của các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.

      

Các vấn đề chính được đặt ra là công tác giải phóng mặt bằng, công tác thẩm định, vốn và việc tái định cư cho người dân tại các dự án tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên, tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai và Nội Bài – Nhật Tân.  Đây là những công trình trọng điểm được Chính phủ đặc biệt quan tâm chỉ đạo.

 

Một trong số dự án quan trọng là dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên - công trình được khởi công từ cuối năm 2009 có tổng mức đầu tư dự án trên 10 nghìn tỉ đồng, có chiều dài trên 61km, với tiêu chuẩn là cao tốc loại A, có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h; trong đó đoạn qua Hà Nội là 23,9km; tuyến đường đi qua 3 huyện của thành phố là: Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn; Tuy nhiên đến thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng tại 3 huyện có dự án còn rất chậm. Hiện tại còn gần 100 hộ dân chưa chịu di dời để trả mặt bằng. Trong quá trình thực hiện dự án cũng vướng đường điện 300KV và 110KV nên ảnh hưởng không tốt đến chất lượng cũng như tổ chức thi công của các nhà thầu. Vốn và việc tái định cư cho người dân của dự án cũng đang gặp nhiều vướng mắc. Ban Quản lsy dự án cho biết đó là do các hộ dân không chấp thuận giá đền bù, nếu theo yêu cầu của dân thì kinh phí bị đội lên hàng chục tỷ đồng. Còn tại 2 dự án là tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai và Nội Bài – Nhật Tân cũng tồn tại các nguyên nhân tương tự.

 

Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, UBND Thành phố Hà Nội cùng ban quản lý dự án chỉ đạo các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm nhanh chóng hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho các nhà thầu đảm bảo các công trình hoàn thành kịp tiến độ,đúng thời gian đề ra.    

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo