Nguyên nhân kẹt xe từ đêm qua đến chiều nay gần cảng Cát Lái
Một vụ kẹt xe hết sức nghiêm trọng xảy ra ở hàng loạt tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái, TP. HCM kéo dài từ giữa đêm hôm qua (6/6) đến tận chiều nay vẫn chưa kết thúc, theo tin tức trên báo Dân trí.
Nhiều lực lượng đang được huy động để giải tỏa tình trạng giao thông tê liệt. Đây được xem là vụ ùn tắc nghiêm trọng và kéo dài nhất kể từ đầu năm đến nay ở TP. HCM.
Đến gần 14h chiều nay (7/6), nhiều lực lượng gồm CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM), CSGT Công an quận 2, nhân viên cảng Cát Lái, thanh niên xung phong… vẫn đang phối hợp ở các tuyến đường vào cảng Cát Lái như Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Võ Chí Công, xa lộ Hà Nội, đường dẫn cầu Phú Mỹ, vòng xoay Mỹ Thủy… để điều tiết, hướng dẫn phương tiện lưu thông qua các khu vực kẹt xe nghiêm trọng.
Theo thông tin ban đầu, từ khoảng 23h khuya hôm qua (6/6), 2 trục đường chính từ hướng cầu Phú Mỹ và đường Đồng Văn Cống về vòng xoay Mỹ Thủy kẹt cứng xe tải, container… vì dồn dập phương tiện đổ vào cảng Cát Lái, phường Cát Lái, quận 2.
Đến sáng nay (7/6), tình hình ùn tắc càng trở nên phức tạp khi xe cộ từ các hướng tấp nập đổ về và hàng loạt tuyến đường xung quanh cảng Cát Lái rơi vào cảnh tê liệt.
Theo tài xế Nguyễn Thanh Tâm (35 tuổi, ngụ quận 8), xe anh bắt đầu đến cầu Phú Mỹ (quận 7) từ 5h sáng nhưng dòng xe phía trước kẹt cứng không thể di chuyển được, đến 10h30 cùng ngày mới chỉ đi được hơn 1 km, báo Tuổi trẻ đưa tin.
Trên đường Võ Chí Công, các xe “chôn chân” từ nút giao thông Mỹ Thủy đến hết cầu Phú Mỹ, phải chờ khoảng 30 phút mới nhích được vài chục mét. Nhiều tài xế tấp vào lề mắc võng ngủ.
Tại đoạn giao nhau với đường Nguyễn Thị Định, khi các xe phía trước nhích được, một tài xế xe container vẫn còn gục trên vô lăng ngủ, nhiều xe phía sau nhấn còi nhưng tài xế vẫn không tỉnh dậy. Chỉ đến khi một tài xế phía sau xuống xe đến gọi, tài xế này mới dậy chạy tiếp.
Theo chỉ huy Đội CSGT Cát Lái, nguyên nhân ùn tắc kéo dài nghiêm trọng là do lượng xe container, xe tải…đổ vào cảng Cát Lái nhiều để giao, nhận hàng quá đông trong khi số xe được vào cảng có hạn; hàng ngàn xe phải xếp hàng ngoài đường, dẫn đến tình trạng ùn ứ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo