Tin tức - Sự kiện

Nhà báo Lại Văn Sâm tự thanh minh, VTV không Sorry!

VTV liên tục mắc lỗi với khán giả, tuy nhiên chưa nhận được lời xin lỗi nào thì nhà báo Lại Văn Sâm vội vàng thanh minh bài thơ của mình....

Sáng 26/4/2014, có tờ báo đăng tải thông tin "Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ bài thơ gây xúc động" trong đó dẫn lại một bài thơ mà theo tác giả là được chia sẻ trên facebook cá nhân của nhà báo Lại Văn Sâm cùng một số comment (bình luận) của những người theo dõi. Bài viết đã nhận được nhiều phản hồi của độc giả.

Nhà báo Lại Văn Sâm: Tôi chia sẻ bất cứ bài thơ nào!

Trước thông tin này, nhà báo Lại Văn Sâm thêm một lần nữa khẳng định rằng anh đã và sẽ không có bất cứ tài khoản facebook nào nên việc "chia sẻ bài thơ gây xúc động" như trên một số tờ báo điện tử phản ánh là hoàn toàn không đúng sự thật.

Nhà báo Lại Văn Sâm cho rằng, có thể với nhiều người Facebook là một công cụ thân thiện và nơi để bày tỏ, chia sẻ điều này điều khác. Tuy nhiên, tôi nhắc lại, tôi vẫn thuộc thế hệ, cứ cho là cổ lỗ sỹ đi.

Những gì liên quan đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng riêng, tôi không bao giờ đưa lên bất cứ một mạng xã hội nào trong đó có Facebook. Bản thân tôi chưa bao giờ có và cũng sẽ không bao giờ có tài khoản Facebook. Thậm chí tôi còn không biết cách nào để vào Facebook nữa.

Nhà báo Lại Văn Sâm trong cuộc họp báo giới thiệu chương trình Điều ước thứ 7

Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn, bình bán của bạn bè. Họ cũng lại tưởng là thơ tôi viết thật sau khi đọc bài báo đó. Tôi đã phải nhắn lại ngay để nói rằng: đây không phải là tôi. Tôi chưa bao giờ làm thơ. Tôi thấy rất làm khó hiểu là tại sao có ai đó lại lấy tên tôi, chia sẻ điều này điều kia. Thực sự là tôi không hiểu các bạn làm thế với mục đích gì. Trong mọi trường hợp điều này đều không hay.

Mặc dù chỉ thông tin một bài thơ xúc động không phải của mình được chia sẻ trên Facebook khiến nhà báo Lại Văn Sâm vội vàng thanh minh, trong khi đó thời gian qua VTV liên tục mắc lỗi và dư luận đang đón chờ những lời giải thích, xin lỗi mà chưa thấy....

VTV tiếp tục mắc lỗi sơ đẳng trên sóng

Trong chương trình thời sự phát sóng tối 20/12/2013, VTV lại tiếp tục mắc lỗi khi nhầm danh hiệu của ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi của chương trình The Voice Kids.

Ở bản tin về diễn đàn Truyền hình với phát triển Văn hóa, thuộc khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33, cô bé dân ca Phương Mỹ Chi đã bất ngờ được nhắc tới với danh hiệu quán quân The Voice Kids 2013, trong khi đó, ngôi vị này thực tế thuộc về thí sinh Quang Anh.

Đây là một nhầm lẫn đáng tiếc ở một bản tin thời sự VTV được hàng triệu người theo dõi.

Nhầm lẫn về danh hiệu Phương Mỹ Chi đạt được

Trong đó có đoạn: "Những ngày đầu lên sóng, chương trình Giọng hát Việt nhí chuộng ca khúc nước ngoài hơn là Tiếng Việt khiến nhiều khán giả đã không hài lòng. Rồi sự xuất hiện của Phương Mỹ Chi với giọng dân ca ngọt ngào khiến lượng người xem và đón nhận chương trình này tăng vọt. Sau đó, cô bé cũng giành ngôi vị quán quân".

VTV chưa một lần xin lỗi

Trước đó, hàng loạt những sai sót, sự cố đã xảy ra, nhưng chưa một lần đại diện VTV lên tiếng xin lỗi.

Phải nhắc đến là sự việc Á hậu Hoàng My được toàn bộ báo chí cũng như khán giả đồng lòng phong tặng danh hiệu "Thảm hoạ MC" mới của năm trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013 được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Hoàng My đã phá hỏng cả chương trình khi liên tục vấp lời, không thuộc kịch bản, thậm chí còn không thuộc rằng đoạn này mình nên đi ra hay đứng ở trong cánh gà.

Trong khi đó, có lẽ sự cố nhầm lớn nhất trong giới MC mà đến giờ người ta vẫn còn bàn luận chính là của nhà báo Lại Văn Sâm.

Nhà báo Lại Văn Sâm dịch sai nội dung câu phát biểu

Năm 2010, khi Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất được diễn ra với rất nhiều đoàn làm phim khu vực và thế giới hội tụ lại Việt Nam, nhà báo Lại Văn Sâm cùng Ngô Mỹ Uyên nhận trọng trách dẫn chương trình.

Khi phiên dịch của chương trình gặp trục trặc, Ngô Ngạn Tổ đã phát biểu mà không có ai dịch, nhà báo Lại Văn Sâm đã chữa cháy bằng cách tự dịch lời của diễn viên kia. Nhưng rất tiếc, lời dịch lại sai hoàn toàn mặc dù đó chỉ là những câu nói đơn giản thông thường.

Cho đến tháng 6/2013 vừa qua, cô MC Diễm My với nghệ danh Yumi Dương đã gây ra một sai lầm lớn trong khi dẫn chương trình Giọng hát Việt.

Khi cơn bão Haiyan đang hoành hành ở Việt Nam, cô MC xinh đẹp này đã nói rằng: "Hãy dành một tràng pháo tay ủng hộ cho các thí sinh cũng như chia sẻ tình cảm với đồng bào khi cơn bão đã đi qua được không ạ".

 
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo