Xã hội

Nhà hàng để nhân viên mặc bikini tiếp khách: Xử phạt 40 triệu?

(DNVN) - Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội cho biết chủ nhà hàng để nhân viên mặc bikini tiếp khách đã không hợp tác ký vào biên bản vi phạm nên có thể xử phạt cao nhất.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, liên quan đến việc một nhà hàng trên địa bàn Hà Nội để dàn “chân dài” mặc bikini tiếp khách khiến dư luận bất bình, chiều 11/5 đại diện nhà hàng trên đã có mặt tại Sở VH&TT Hà Nội để giải trình, tuy nhiên vẫn chưa chịu ký khi bị cơ quan quản lý văn hóa lập biên bản xử phạt.

Nhà hàng để nhân viên mặc bikibi tiếp khách có thể bị xử phạt 40 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo An ninh Thủ đô, ông Nguyễn Thanh Phong – Chánh Thanh tra Sở VHTT Hà Nội cho biết chiều 11/5, Thanh tra Sở đã có cuộc làm việc với đại diện nhà hàng nơi diễn ra vụ việc các nhân viên mặc bikini tiếp khách.

Theo như giải trình từ phía đại diện nhà hàng, tối hôm 8/5, nhà hàng này khai trương và người phụ trách truyền thông của một hãng bia đã có nói “gọi dàn người mẫu này đến cho vui” (?!). Sau khi phát hiện ra sự việc, nhà hàng ngay lập tức đã yêu cầu không cho dàn người mẫu trên tiếp tục trình diễn nữa.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Phong, tại buổi làm việc vào chiều 11/5, sau khi bị cơ quan quản lý văn hóa lập biên bản xử lý, đại diện nhà hàng trên đã không ký với lý do "Về xin ý kiến”. 

Phía thanh tra đánh giá đây là hành động vi phạm về hoạt động quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam, giống trường hợp vi phạm của siêu thị điện máy T.A diễn ra cách đây hơn một tuần. Chính vì vậy, theo quy định của Nghị định 158/2013/NĐ-CP, nhà hàng kinh doanh trên đường Trần Thái Tông sẽ đối diện với mức phạt từ 30 - 40 triệu đồng. Báo Kinh tế đô thị thông tin.

“Chúng tôi có thể đưa ra mức phạt cao nhất trong khung hình phạt cho hành động này. Bởi vì, chưa kể hành vi vi phạm, chủ nhà hàng còn có thái độ không hợp tác, cố tình tạo lý do để không ký vào biên bản làm việc chiều ngày 11/5", ông Nguyễn Thanh Phong chia sẻ. 

 

Tuy nhiên, Thanh tra Sở vẫn đơn phương lập biên bản, với sự chứng kiến của các thành viên buổi làm việc. Theo dự kiến, ngày 12/5, Chánh thanh tra Sở VH&TT Hà Nội sẽ ra quyết định xử phạt đối với hành vi phạm của nhà hàng. 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo