Pháp luật

Nhà hàng karaoke "chui" tuyển dụng bé gái 14 tuổi làm tiếp viên

(DNVN) - Bất ngờ đột kích tại nhà hàng kinh doanh karaoke "chui", công an Quận 5, TP. HCM đã phát hiện 2 bé gái 14 tuổi được tuyển dụng làm tiếp viên.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, vào tối 21/1, công an quận 5 đã kiểm tra hành chính nhà hàng Nam Anh ở 184 Nguyễn Biểu, Phường 2, Quận 5, TP. HCM phát hiện tại đây có một phòng gồm 3 khách cùng 3 tiếp viên nữ ngồi uống bia, hát karaoke không phép. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có 21 nhân viên nhà hàng không có ký kết hợp đồng lao động và 9 nhân viên không có giấy tờ tùy thân.

Lực lượng chức năng làm việc với nữ tiếp viên tại nhà hàng - Ảnh: Ngọc Khải/Tuổi trẻ.

Đặc biệt, qua xác minh, nhà hàng karaoke "chui" còn tuyển dụng 3 nữ nhân viên dưới 18 tuổi. Trong đó có 2 bé gái chỉ mới 14 tuổi, 1 nữ 16 tuổi vẫn phục vụ khách đến quán. Báo Dân việt thông tin.

Hiện, Công an quận 5 đã lập hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà hàng Nam Anh và tạm giữ một bộ dàn máy hát karaoke; 2 nữ tiếp viên dương tính với ma túy đã được bàn giao cho Công an Phường 2, Quận 5 xử lý.

Trước đó, vào ngày 16/1, Công an quận 5 cũng kiểm tra hành chính nhà hàng Tân Hà trên đường Trần Hưng Đạo (phường 5, quận 5) do bà Phạm Thị Đẹp (34 tuổi) làm giám đốc, phát hiện tại đây có 2 phòng karaoke không phép.

Trong 2 phòng này có 9 khách (người Đài Loan và Trung Quốc) cùng 8 nữ tiếp viên ăn mặc mát mẻ ngồi uống bia, hát karaoke. Kiểm tra nhanh 25 nhân viên tại nhà hàng, công an phát hiện có 5 người (4 nữ, 1 nam) dương tính với ma túy. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn ghi nhận tại nhà hàng này có một nhân viên nữ dưới 18 tuổi.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo