Quốc tế

Nhà làm phim vạch tội ác IS bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Một nhà hoạt động người Syria làm phim tài liệu vạch trần tội ác của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị ám sát hôm 27/12 tại một thành phố miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tin tức từ báo Lao Động, “Nhà làm phim Naji Jerf, ông bố của 2 đứa con, đã bị ám sát…hôm nay ở Gaziantep”, trên biên giới với Syria, bằng một khẩu súng giảm thanh, RBSS cho biết trong một tuyên bố trên Twitter.

Nhà làm phim Naji Jerf người Syria vừa bị ám sát ở Thổ Nhĩ Kỳ.

RBSS là một nhóm các nhà báo công dân chuyên phơi bày những vi phạm nhân quyền tại Raqqa, thành phố nằm ở phía đông bắc được coi là thành trì của IS ở Syria.

Một người bạn của Jerf cho hay, “Jerf dự định đến Pháp trong tuần này cùng với gia đình sau khi nhận được visa xin tị nạn tại Pháp”.
Jerf cũng là tổng biên tập của Hentah, một tạp chí bằng tiếng Syria phản ánh "cuộc sống hàng ngày của người dân Syria", theo thông tin trên trang web của nhà xuất bản.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, người đàn ông 37 tuổi này đang làm một bộ phim tài liệu về các vụ thảm sát do các chiến binh thánh chiến IS tiến hành thì bị sát hại.

“Anh ấy bị bắn vào đầu khi đang đi trên đường phố và được đưa đến bệnh viện nhưng đã không qua khỏi”, theo trang web của hãng tin T24.

Theo tin từ báo HNM, RT dẫn lời điều phối viên của CPJ ở Trung Đông và Bắc Phi, ông Sherif Mansour: “Những nhà báo Syria rời đến Thổ Nhĩ Kỳ để trú ẩn không hề an toàn chút nào”. Trong vài tháng qua, đã có nhiều phóng viên, nhà báo người Syria bị giết hại ở Thổ Nhĩ Kỳ.

 

“Chúng tôi kêu gọi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đưa những kẻ giết hại Naji Jerf ra chịu trách nhiệm trước pháp luật, cũng như có những biện pháp để bảo vệ tất cả những phóng viên Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Sherif Mansour cho hay.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên một công dân Syria bị sát hại ở Thổ Nhĩ Kỳ. IS cuối tháng 10 tuyên bố nhận trách nhiệm giết phiến quân tên Ibrahim Abdelkader cùng một người bạn. Họ được phát hiện đã bị chặt đầu trong một ngôi nhà ở thành phố Sanliurfa, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo