Quốc tế

Nhà Trắng đả kích Comey, bênh vực Tổng thống Trump "không nói dối"

(DNVN) - Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders ngày 8/6 lên tiếng khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump không phải là người dối trá.

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders ngày 8/6 trả lời phóng viên trong một cuộc họp báo rằng: "Tôi chắc chắn có thể khẳng định rằng Tổng thống Donald Trump không phải là người nói dối và tôi thật sự bị xúc phạm bởi câu hỏi đó".

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders

Bà Sanders tuyên bố Tổng thống Trump tin tưởng vào tất cả các thành viên trong nội các của mình. Ông Trump còn cam kết rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được diễn ra công bằng và được bảo vệ khỏi các sự can thiệp của bất cứ người nào. 

Khi được hỏi liệu bà Sanders có biết ông Trump có bí mật ghi âm cuộc trao đổi giữa ông và ông Comey nói trên hay không trong bối cảnh ông Trump hồi tháng 5 đã cảnh báo ông Comey cần cẩn trọng khi tiết lộ thông tin này với báo chí bởi rất có thể cuộc trao đổi này đã được ghi lại, bà Sanders tuyên bố “Bà không có thông tin gì về việc này”.

Tuyên bố của bà Sanders được đưa ra trong bối cảnh cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey hôm 8/9 ra điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, và cáo buộc ông Donald Trump “là người chuyên nói dối”.

Cũng theo ông Comey, Tổng thống Donald Trump đã cố tình dối trá và tìm cách hủy hoại thanh danh của ông khi tuyên bố rằng FBI đã “rơi vào hỗn loạn” dưới sự lãnh đạo của ông Comey. “Tôi nghĩ tôi bị sa thải vì có điều gì đó trong cách tôi thực hiện cuộc điều tra Nga đã gây áp lực lên tổng thống, kích động ông ấy, và vì vậy ông ấy quyết định sa thải tôi”, ông Comey nói 

Tại cuộc điều trần ông Comey không đưa ra thêm tiết lộ nào về quan hệ giữa ông Trump hay bộ sậu của mình với Nga. Ông Comey nhiều lần nhắc lại rằng có những chi tiết ông không thể nói trong một cuộc điều trần công khai thế này, ám chỉ ông có thông tin nhạy cảm mà chỉ có thể tiết lộ trong khuôn khổ điều trần kín.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo