Quốc tế

Nhà Trắng: Donald Trump muốn Nga trả Crimea cho Ukraine

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Moscow "trả lại Crimea" - khu vực đã sáp nhập vào Nga hồi năm 2014 - cho Ukraine.

Tại một cuộc họp báo diễn ra hôm 14/02, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Moscow "trả lại Crimea" -  khu vực đã sáp nhập vào Nga hồi năm 2014 - cho Ukraine.

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Nga trả Crimea cho Ukraine.

Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer, tân Tổng thống Donald Trump tỏ quan điểm cứng rắn với chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

"Tổng thống Trump đã khẳng định rất rõ ràng rằng, ông muốn chính phủ Nga giảm leo thang bạo lực ở Ukraine và trả lại Crimea (cho Kiev)", ông Sean Spicer cho biết. 

"Ngoài ra, ông ấy rất hi vọng và mong muốn hòa thuận với Nga", ông Sean Spicer cho biết thêm.

Ông Sean Spicer cũng cáo buộc cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bao che việc Nga sáp nhập Crimea.

Crimea đã tuyên bố tách khỏi Ukraine vào ngày 17/3/2014, và chính thức trở thành một phần của Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý với 96,8% số người tham gia ủng hộ sáp nhập vào Nga. 

 

Trước đó, hôm 02/02, tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ông Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc do ông Trump bổ nhiệm đã phản đối gay gắt việc Nga sáp nhập Crimea. 

"Crimea là một phần của Ukraine. Những biện pháp trừng phạt của chúng tôi liên quan đến Crimea sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi Nga trả lại quyền kiểm soát bán đảo này cho Ukraine”, Đại sứ Haley nhấn mạnh. 

Liên quan đến yêu cầu của Mỹ về việc trao trả Crimea cho Ukraine, đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin hồi đầu tháng 2 cho biết, "người dân Crimea đã bày tỏ rõ ràng nguyện vọng sáp nhập vào Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý".

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo