Quốc tế

Nhà Trắng lại biến động nhân sự, "cánh tay phải" của Trump sắp rời đi

(DNVN) - Phụ tá thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump suốt gần 20 năm, Keith Schiller - người phụ trách các hoạt động tại Phòng Bầu dục chuẩn bị rời Nhà Trắng.

Theo AFP, ông Keith Schiller đã tiết lộ với các đồng nghiệp rằng ông đang lên kế hoạch rời khỏi Nhà Trắng và trở về bang Florida trong vài tuần tới.

Tổng thống Donald Trump và phụ tá Keith Schiller

Ông Schiller hiện là người đứng đầu bộ phận an ninh của Tổng thống Donald Trump và là vệ sĩ bán thời gian cho tỷ phú New York từ năm 1999. Đến năm 2005, ông chuyển qua làm việc toàn thời gian.

Ông được xem là cánh tay phải với trách nhiệm bảo đảm an toàn cho Tổng thống Trump, hiện có một văn phòng nhỏ nằm ngay sát cạnh Phòng Bầu Dục tại Nhà Trắng.

Nếu ông Schiller rời bỏ chức vụ, Tổng thống Donald Trump sẽ chỉ còn lại 2 cố vấn đi theo ông từ công ty bất động sản: Giám đốc truyền thông Hope Hicks và người phụ trách mảng truyền thông xã hội Dan Scavino.

New York Times và CNN trước đó đưa tin Schiller muốn rời Nhà Trắng, một phần vì lý do tài chính. Theo công bố từ Nhà Trắng, lương Schiller là 165.000 USD một năm, một trong những mức tốt nhất dành cho trợ lý Nhà Trắng.

Tuy nhiên, so với khoản thu nhập 294.000 USD mà ông Schiller nhận được hồi năm ngoái từ công việc tại Tháp Trump thì mức lương 165.000 USD ở thời điểm hiện tại của ông Schiller thực sự là một con số khiêm tốn.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo