Quốc tế

Tổng thống Trump bất ngờ muốn "mềm mỏng" với Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/9 tuyên bố giải pháp quân sự chống Triều Tiên không phải là lựa chọn đầu tiên để đối phó với Triều Tiên.

Reuters đưa tin ngày 6/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để trao đổi quan điểm về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

 Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Trump cho biết hành động quân sự chống lại Triều Tiên không phải là sự lựa chọn đầu tiên và ông nói rằng ông đã thảo luận với Chủ tịch Tập về vấn đề này.

"Chúng ta sẽ không bỏ qua cho những chuyện đang xảy ra tại Triều Tiên. Tôi tin rằng Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ đồng ý với tôi 100%. Chúng ta sẽ chờ đợi xem điều gì sẽ đến tiếp theo", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với báo giới.

Bên cạnh đó, ông Trump miêu tả cuộc nói chuyện là "rất thẳng thắn và mạnh mẽ". Theo lời Tổng thống Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc "cũng muốn làm điều gì đó". Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng khẳng định Bắc Kinh sẽ kiên trì với tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. 

Trước đó, Triều Tiên ngày 3/9 đã thử bom nhiệt hạch (bom H) có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đưa tin cuộc thử nghiệm hạt nhân lần 6, do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo, là một "thành công hoàn hảo" và đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa trong việc hoàn thiện chương trình hạt nhân của quốc gia này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo