Quốc tế

Trump gọi CNN và New York Times là "trò hề", cấm dự họp báo Nhà Trắng

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/2 đã cấm CNN và New York Times tham dự họp báo ở Nhà Trắng và cáo buộc 2 hãng tin đưa tin tức giả mạo.

Các hãng tin tức, báo lớn trong đó có CNN, New York Times bị cấm tham dự một cuộc họp báo ở Nhà Trắng mà không được giải thích lý do. Quyết định này đã gây sốc cho các phóng viên bởi đây là điều chưa từng có tiền lệ trong thời hiện đại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Ngoài CNN và New York Times, các tờ báo nổi tiếng và uy tín như Los Angeles Times, Politico, BuzzFeed cũng nằm trong danh sách bị loại khỏi cuộc họp báo tổ chức tại văn phòng của Thư ký báo chí Sean Spicer. 

Viết trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng: "Các phương tiện truyền thông đưa tin tức giả mạo cố tình không nói sự thật. Đó là hiểm họa lớn cho đất nước. New York Times đã phạm sai lầm, nó đã tự biến thành một trò hề, giống như CNN vậy. Thật đáng buồn!".

Donald Trump và đại diện của chính quyền Tổng thống Mỹ đã nhiều lần cáo buộc một số phương tiện truyền thông công bố "tin tức giả mạo". Trước đó, Trump gọi CNN, New York Times, NBC, ABC và CBS là "kẻ thù của nhân dân".

Nên đọc


Tùng Bách (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo