Tin tức - Sự kiện

Nhạc sĩ bị bại não khiến khán giả cảm động qua ca khúc "xin lỗi mẹ"

Hình ảnh những ngón tay co quắp, run rẩy di chuyển trên các phím đàn của chàng nhạc sĩ bị bại não trong series “Lời xin lỗi”, phát sóng trên kênh VTV9 khiến người xem xúc động.

Nhân vật chính trong tập đầu tiên của chương trình “Lời xin lỗi” là Thiên Ngôn, tên thật là Vũ Quốc Hùng (sinh năm 1993, Hà Nội). Căn bệnh bại não bẩm sinh khiến anh không thể vận động và giao tiếp bình thường. Với Thiên Ngôn, cuộc sống là một chuỗi ngày dài bế tắc và tuyệt vọng.

Thiên Ngôn. Ảnh cắt từ clip

"Thời gian có thể thiêu mòn ý chí của con người và đã có những ngày tháng dài, tôi mặc cảm với chính mình. Tôi không khác gì một món đồ bỏ đi, đến việc vệ sinh cá nhân cũng không làm được, tôi còn có thể có ích ư?", Thiên Ngôn trải lòng về chính mình.

Trong lúc tuyệt vọng nhất, Thiên Ngôn đã nghe thấy "tiếng gọi của cuộc đời", đó chính là tiếng đàn ngân lên đâu đó. Thứ âm thanh này đã giúp Thiên Ngôn quyết tâm theo đuổi âm nhạc, đồng thời sưởi ấm trái tim và cuộc đời của chàng trai này, báo Zing.vn đưa tin.

Thiên ngôn xin lỗi mẹ qua bài hát. Ảnh cắt từ clip

Trên con đường đến với âm nhạc đầy thách thức ngay cả với người bình thường này, Thiên Ngôn luôn nhận được sự ủng hộ hết lòng của người mẹ qua những lời động viên, sát cánh tập luyện. Những lúc mệt mỏi lại được nằm trong lòng mẹ với lời ru à ơi thiếp đi vào giấc ngủ.

Tình mẫu tử là điều thiêng liêng và không gì có thể so sánh được, sự hy sinh thầm lặng của người mẹ trong suốt 24 năm qua cũng thấm đẫm nỗi buồn, nỗi buồn vì con mắc bệnh quái ác, nỗi buồn lăn dài trên những giọt nước mắt mỗi khi Thiên Ngôn cãi mẹ.

Ân hận về những gì mình đã gây ra, từng đêm trong 4 bức tường kín với cơ thể co cứng, Thiên Ngôn lết người đến bên cây đàn, gồng mình đưa từng ngón tay co quắp, run rẩy di chuyển trên từng phím đàn với quyết tâm viết một ca khúc tặng mẹ thay cho lời xin lỗi và tri ân chân thành.

 

“Xin lỗi mẹ hiền, vì trước kia con đã khiến mẹ buồn. Chỉ mong lần nữa được mẹ thứ tha” Thiên Ngôn. Ảnh cắt từ clip

Cứ như thế, những giai điệu dạt dào cảm xúc được viết nên dưới những giọt mồ hôi ướt đẫm trong từng đêm khuya và người xem đã rơi nước mắt khi ca sĩ Bảo Trâm ngân lên những giai điệu cao vút: “Chẳng muốn lớn lên, chẳng muốn nhìn mẹ già yếu mỗi ngày. Xin lỗi mẹ hiền, vì trước kia con đã khiến mẹ buồn. Chỉ mong lần nữa được mẹ thứ tha…” trong sự xúc động vô bờ và nụ cười hạnh phúc của Thiên Ngôn, báo Dân trí đưa tin.

“Lời xin lỗi” là chương trình truyền hình thực tế, phát sóng vào lúc 20h từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh VTV9. Nội dung chương trình là câu chuyện về các nhân vật mong muốn gửi lời xin lỗi tới người thân, gia đình, bạn bè của mình trong dịp cuối năm, để cùng nhau tạo nên một khởi đầu mới tốt đẹp hơn.

Để có được 20 phóng sự phát sóng liên tục, ê kíp chương trình đã làm việc ngày đêm để chạy đua với thời gian. Sự kiện ông Trần Quý Thanh xin lỗi người tiêu dùng và kêu gọi mọi người gửi lời xin lỗi đến nhau trong dịp năm mới đã khích lệ mọi người phải làm một điều gì đó.
"Những nhân vật được lựa chọn tham gia chương trình có thể không có hoàn cảnh khó khăn nhất hay những câu chuyện giật gân, nhưng họ là những người vượt lên chính mình, mong muốn được gửi lời xin lỗi chân thành đến người thân yêu trong dịp năm mới đang về", một thành viên trong nhóm sản xuất cho biết.

Sau lời kêu gọi của ông Thanh, không chỉ có chương trình “Lời xin lỗi” được ra đời và giới thiệu tới khán giả, trào lưu nói lời xin lỗi cũng lan rộng khắp cộng đồng mạng với sự tham gia của hàng chục nghìn bạn trẻ. Huỳnh Bạch Thanh Hoài, một bạn trẻ dùng Facebook chia sẻ: “Xem xong chương trình là mình ứa nước mắt, muốn gọi điện về nhà xin lỗi ba mẹ, ông bà”. 

Quả thực, trào lưu này đang tạo những nét tươi mới trong văn hóa xin lỗi của người Việt – đúng như lời kêu gọi “Tết mở lời, khởi đầu mới” trong dịp tết đến xuân về.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo