Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 11/12: “Nên giảm cổ phiếu đầu cơ”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/12.

BVSC cho rằng, trong tuần này và tuần sau, động thái giao dịch của 2 quỹ ETFs sẽ chi phối xu hướng của thị trường.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/12, VN-Index tăng 0,37 điểm (+0,07%) lên 511,6 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng 0,02 điểm (+0,03%) lên 66,14 điểm

Chốt lời ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Trong tuần này và tuần sau, động thái giao dịch của 2 quỹ ETFs sẽ chi phối xu hướng của thị trường. Theo quan sát của chúng tôi, thông tin tái cơ cấu của quỹ FTSE đã được phản ánh đáng kể trong gần 2 tuần trở lại đây và những tác động còn lại sẽ không còn nhiều. Việc dự đoán khối lượng có thể được mua thêm của PVT và MSN sẽ cần tính thêm yếu tố biến động giá trong những phiên vừa qua, có thể đã làm thay đổi đáng kể tỷ trọng của các cổ phiếu này trong rổ và làm sai lệch những phép tính ban đầu.

Trong các phiên tới, sự chú ý của nhà đầu tư sẽ chuyển sang quỹ VNM và sau số liệu đóng cửa của phiên ngày mai (11/12) các con số dự tính về tăng giảm tỷ trọng của từng mã sẽ được chúng tôi cập nhật tới nhà đầu tư.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ trung hạn ở mức trung bình và thực hiện chốt lời theo kỳ vọng phần danh mục trading ngắn hạn tại vùng cản 515-520 điểm của VN-Index, đặc biệt đối với những dòng cổ phiếu mang tính thị trường cao và đã tăng nóng trong các phiên gần đây. Trong chiều hướng điều chỉnh, vùng hỗ trợ gần nhất tại quanh 505 điểm được xem là điểm trải lệnh tích lũy lại từng bước phần tỷ trọng ngắn hạn đã bán ra trước đó”.

Chưa mua mới trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng khi hai chỉ số vẫn giao dịch tại các vùng kháng cự mạnh (tức là mức 513 điểm của chỉ số VN-Index và 66.2 điểm của chỉ số HNX-Index) và xuất hiện trạng thái phân kỳ ở nhóm chỉ báo xung lượng, độ rộng thị trường và dòng tiền. Đặc biệt, trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” trong phiên hôm nay là tín hiệu tiêu cực và tâm lý nhà đầu tư đã chuyển trạng thái thận trọng.

Theo phân lớp cổ phiếu, chúng tôi nhận thấy nhóm phiếu Smallcaps có đà giảm mạnh và xuyên thủng các mức hỗ trợ ngắn hạn cho nên xu hướng giảm có thể tiếp tục duy trì trên nhóm cổ phiếu này. Vùng hỗ trợ ngắn hạn tập trung nhiều áp lực mua ngắn hạn là 502 điểm của chỉ số VN-Index và 63.5 điểm của chỉ số HNX-Index cho nên các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua mới trong ngắn hạn”.

Lựa chọn thời điểm hợp lý để đầu tư

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Việc thị trường không có những sự bứt phá mạnh cũng khiến cho tâm lý nhà đầu tư trở nên e dè hơn. Điều này được thể hiện trên đồ thị kỹ thuật khi các mẫu nến Doji liên tục xuất hiện cho thấy sự giằng co từ phía nhà đầu tư. Bởi vậy, dòng tiền đổ vào thị trường đang có chiều hướng chậm lại so với những tuần giao dịch sôi động trước đó.

Bên cạnh đó, gần như không có một thông tin tốt nào xuất hiện trong thời điểm hiện tại đủ để làm chất xúc tác kéo toàn bộ thị trường đi lên. Các thông tin vẫn được công bố nhưng mang tính rời rạc và rơi vào một số cổ phiếu nhất định. Yếu tố được thị trường kỳ vọng nhất là đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs nhiều khả năng cũng không đem lại những sự thay đổi đáng kể, ngoại trừ việc MSN được quỹ FTSE ETF tăng tỷ trọng giúp cổ phiếu này khởi sắc và là lực đỡ cho thị trường.

Trong thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu đầu cơ và tìm đến những cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt để đánh giá và lựa chọn thời điểm hợp lý để đầu tư”.

Tăng dần tỷ trọng các mã cơ bản

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng các cổ phiếu Blue-chips sẽ vẫn là yếu tố nâng đỡ cho thị trường lúc khó khăn và xu thế chung sẽ chưa thể bị ảnh hưởng bởi một vài phiên phiên điều chỉnh nhẹ phía trên vùng đỉnh cũ. Theo đó, khả năng xuất hiện đà giảm mạnh của thị trường là không cao và chiến lược tăng dần tỷ trọng cổ phiếu cơ bản có thông tin hỗ trợ sẽ tiếp tục được khuyến nghị tại những phiên điều chỉnh”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo