Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 11/12: Tiếp tục giằng co

(DNVN) - Trong phiên giao dịch ngày 10/12, VN-Index giảm xuống 561 điểm khiến nhà đầu tư thận trọng. Theo nhận định của các công ty chứng khoán, thị trường hôm nay sẽ tiếp tục giằng co và điều chỉnh.

Sẽ tiếp tục giằng co
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co, phản ánh sự thận trọng của nhà đầu tư. Sự vận động của thị trường có thể có sự thay đổi mạnh nếu như tâm lý tích cực trở lại, có thể đến từ việc khối ngoại quay lại mua ròng. 

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 10/12

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm khuyến nghị. Theo đó, nhà đầu tư đang nắm giữ nhiều cổ phiếu nên tận dụng phiên hồi để hạ tỷ trọng. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mua vào các cổ phiếu cơ bản tại các nhịp giảm sâu của thị trường”.  

Sẽ kiểm định vùng 555-560
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 555 - 560 của chỉ số VN-Inex và 78.5 của chỉ số HNX-Index và dần hồi phục về cuối phiên 11/12/2015. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm điểm và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu an toàn ở mức hiện tại.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 581.44 của chỉ số VN-Index và 81.3 của chỉ số HNX-Index cho nên điểm mua an toàn vẫn chưa xác lập. 

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng ở mức an toàn. Đồng thời, nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể giải ngân với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu đã xác lập xu hướng tăng ngắn hạn như trong bảng đánh giá xu hướng của chúng tôi”.

Xu hướng điều chỉnh có thể sẽ tiếp tục duy trì
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Hiện tại hầu hết các cổ phiếu đều đã bị kéo xuống mức giá khá thấp sau giai đoạn điều chỉnh mạnh trong hơn 1 tháng qua. Tuy nhiên diễn biến tâm lý thận trọng đang dâng cao khiến thanh khoản suy giảm do chịu tác động từ áp lực bán ròng với cường độ mạnh liên tiếp trong các phiên gần đây của khối ngoại là nhân tố chính kìm hãm đà hồi phục của thị trường. Xu hướng điều chỉnh do vậy có thể sẽ tiếp tục duy trì trong ngắn hạn.

 

Chỉ số tiếp tục điều chỉnh giảm sâu trở lại đang cho thấy xu hướng điều chỉnh tiếp tục lấn át. Rủi ro trong ngắn hạn tiếp tục giữ ở mức cao do vậy nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, chờ đợi quyết định tăng lãi suất của FED vào giữa tuần tới và xem xét phản ứng của thị trường trước khi tiếp tục tham gia thị trường.

Tiếp tục trạng thái điều chỉnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)
“Về tín hiệu chỉ báo, vùng 550-560 điểm với sự hiện diện của Fibo Retracement 61,8% (hoàn bù cho nhịp tăng 510 lên 618 điểm) sẽ giữ vai trò ngưỡng hỗ trợ mạnh đối với xu hướng ngắn hạn. 

Tuy nhiên, vẫn cần phải thận trọng với khả năng của phiên giảm mạnh đột ngột tái diễn do các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD, RSI, ADX vẫn tiếp tục gia tăng cảnh báo về xu hướng ngắn hạn. 

Như đã nhận định trong báo cáo trước, tâm lý bán có khả năng sẽ tiếp tục tăng trọng khi lượng cầu khó có thể được cải thiện trong ngắn hạn, đây là bất lợi lớn đối với kỳ vọng bình ổn của xu hướng trong vùng giá hiện tại. 

Sự cộng hưởng giữa tâm lý bi quan và áp lực bán ròng của khối ngoại sẽ có khả năng sẽ kéo thị trường vào vòng xoáy giảm điểm mới với mục tiêu sâu hơn là vùng đáy cũ 510 điểm. 

 

Việc duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp (<20% trên tổng tài sản) sẽ giúp nhà đầu tư an toàn và chủ động hơn trong bối cảnh thị trường có khả năng sẽ tiếp tục đón nhận những thông tin mang tính tiêu cực ngắn hạn”.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo