Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 13/12: “Tránh bắt đáy cổ phiếu nóng”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 13/12.

VCSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá 508 – 510 điểm trong phiên ngày mai và đây là vùng kháng cự mạnh và tập trung lực bán ngắn hạn.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/12, VN-Index tăng 0,32% lên 506,92 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng nhẹ lên 65,97 điểm.

Bám sát diễn biến thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Về yếu tố hỗ trợ, vẫn chưa xuất hiện thông tin lạc quan đủ mạnh để giúp nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng sẽ có mốc điểm cao mới được xác lập, tuy nhiên thông tin được nhiều nhà đầu tư chờ đợi là việc cơ cấu danh mục của quỹ VNM ETF sẽ công bố trong ngày mai (13/12) có thể sẽ góp phần hỗ trợ tích cực lên diễn biến các chỉ số.

Theo đó, nếu đà tăng vẫn được duy trì thì khả năng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo xu thế sideway up ngắn hạn. Nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường chuyển biến xấu hơn”.

Chọn điểm rơi tốt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Theo đánh giá của chúng tôi, biến động giá của các cổ phiếu này trong những phiên gần đây và cho tới ngày cuối cùng của kỳ tái cơ cấu (20/12/2013) có thể làm sai lệch khá nhiều các con số ước tính ban đầu về khối lượng được mua/bán thêm của từng mã. Hơn nữa, về tổng thể đây đều là những cổ phiếu thanh khoản khá tốt và khối lượng giao dịch có thể tăng đột biến nếu có biến động mạnh về giá.

Như vậy, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng chỉ cần 1 phiên giao dịch - ngày thứ 6 (20/12), FTSE và VNM sẽ có thể thực hiện xong các hoạt động tái cơ cấu ở trên. Như vậy, cơ hội mua đón đầu giao dịch của các quỹ ETFs vẫn còn nhưng đòi hỏi nhà đầu tư phải chọn điểm rơi tốt.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ trung hạn ở mức trung bình thấp và từng bước tích lũy trở lại phần danh mục ngắn hạn đã bán chốt lời theo kỳ vọng trước đó. Hai vùng hỗ trợ tại 503-505 điểm và 495-498 điểm được xem là 2 điểm mua trải lệnh từng phần cho các vị thế ngắn hạn”.

VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá 508 – 510

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Như dự báo về phiên “Bulltrap” hôm nay, chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá 508 – 510 điểm trong phiên ngày mai, đây là vùng kháng cự mạnh và tập trung lực bán ngắn hạn. Đặc biệt, chúng tôi tỏ ra thận trọng với phiên “Bulltrap” hôm nay và giữ quan điểm kiểm định lại vùng giá hỗ trợ 500 – 502 điểm trong tuần giao dịch tới.

Do đó, các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua mới và có thể tận dụng nhịp hồi phục trong đầu phiên ngày mai để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn tại vùng kháng cự 508 – 510 điểm của chỉ số VN-Index và 66.2 của chỉ số HNX-Index. Chúng tôi lưu ý thị trường có thể sẽ biến động trong phiên ATC vào ngày mai do ảnh hưởng từ kỳ cơ cấu của quỹ DB FTSE. Nhìn chung, chúng tôi vẫn thận trọng ở kỳ cơ cấu này vì đa phần là quỹ giảm tỷ trọng các cổ phiếu trong danh mục”.

Tránh bắt đáy cổ phiếu nóng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Tuy cả 2 chỉ số đều có sự phục hồi nhưng khối lượng giao dịch suy giảm trên cả 2 sàn cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng, tránh việc bắt đáy các cổ phiếu nóng và tích lũy dần các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh khả quan”.

Nhà đầu tư đã thận trong hơn và không dám mạo hiểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Thông tin là một yếu tố quan trọng để nhà đầu tư suy xét việc có nên mua vào hay không lại đang thiếu. Rất khó để có một thông tin nào đủ mạnh lúc này có thể hút trở lại lượng tiền mà nhà đầu tư đã bán ra. Bởi vậy, khả năng thị trường trong thời gian sắp tới sẽ còn xuất hiện những nhịp điều chỉnh khác”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo