Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 15/11: “Tập trung giải ngân blue-chips”

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/11.

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục phục hồi trong phiên ngày mai và hướng về các vùng kháng

VN-Index đóng cửa phiên ngày 14/11 với mức tăng 0,35% lên 497,85 điểm. Trong khi đó, HNX-Index cũng tăng nhẹ lên 63,70 điểm.

 

Nhận định

Khuyến nghị

FPTS

 

Nhà đầu tư có thể xem xét tham gia thị trường với chiến lược giải ngân một phần vào những thời điểm điều chỉnh, hạn chế mua đuổi khi giá tăng cao.

BVSC

 

Để bảo toàn được lợi nhuận trong giai đoạn vừa qua, nhà đầu tư nên hạn chế mua vào tại các cổ phiếu mang tính đầu cơ cao và tập trung giải ngân tỷ trọng lớn tại các mã blue chips.

MBS

VN-Index đã cắt xuống dưới đường SMA20, cho thấy tín hiệu sideways trong ngắn hạn. HNX-Index cũng có xu hướng điều chỉnh, khi đà tăng đang chững lại, và các cổ phiếu đầu cơ, vốn thu hút được dòng tiền trước đây có dấu hiệu đang chốt lời.

 

VCSC

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục phục hồi trong phiên ngày mai và hướng về các vùng kháng cự ngắn hạn 500 – 505 của chỉ số VN-Index và 64.2 – 65.0 của chỉ số HNX-Index.

nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp tại các vùng kháng cự chính 500 – 505 của chỉ số VN-Index và 64.2 – 65.0 của chỉ số HNX-Index.

IVS

Nếu như áp lực bán không quá lớn và thanh khoản tiếp tục được cải thiện và ở mức cao thì có thể sẽ giảm bớt đi áp lực tâm lý cho nhà đầu tư. Ngược lại, nếu như tình hình xấu đi và không cho tín hiệu tích cực thì khả năng thị trường sẽ chịu áp lực bán xảy ra.

 

 

Hạn chế mua đuổi giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Với phiên hồi phục ngày hôm nay thì rủi ro trong ngắn hạn đã giảm bớt khi mốc 495 điểm của VN-Index vẫn được giữ vững. Cùng với đó, các cổ phiếu Bluechips cũng có những nỗ lực hồi phục nhất định giúp thị trường trở nên cân bằng hơn. Thanh khoản trong phiên hôm nay cũng được giữ ở mức khá cho thấy lượng bán ra đang được hấp thụ khá tốt. Tuy vậy, thị trường chung sẽ khó có thể biến động mạnh hơn khi mà tâm lý và áp lực bán trên mốc 500 điểm luôn thường trực. Theo đó, nếu nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không thể duy trì diễn biến tích cực thì nhiều khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục có các phiên điều chỉnh xuất hiện.

Trong hơn một tháng qua, thị trường vẫn đang duy trì trạng thái trung tính với những nhịp tăng giảm đan xen liên tục nhưng với nhiều cổ phiếu riêng biệt, đặc biệt là những cổ phiếu cơ bản với vốn hóa vừa phải vẫn xuất hiện nhiều cơ hội và kỳ vọng ở những tháng cuối năm. Vì vậy nhà đầu tư có thể xem xét tham gia thị trường với chiến lược giải ngân một phần vào những thời điểm điều chỉnh, hạn chế mua đuổi khi giá tăng cao”.

Hạn chế mua vào cổ phiếu đầu cơ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Giai đoạn vừa qua nhiều cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu midcaps đã tăng mạnh nhờ kỳ vọng vào những chuyển biến trong quý 4/2013 và năm 2014, tuy nhiên thực tế kết quả kinh doanh trong quý 3/2013 của nhiều cổ phiếu lại chưa đáp ứng được kỳ vọng này. Thông tin về kết quả kinh doanh quý 3 sẽ khiến nhiều cổ phiếu midcaps khó duy trì được đà tăng như thời gian vừa qua. Theo quan điểm của BVSC, các chỉ số có thể tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp với khối lượng duy trì ở mức trung bình. Để bảo toàn được lợi nhuận trong giai đoạn vừa qua, nhà đầu tư nên hạn chế mua vào tại các cổ phiếu mang tính đầu cơ cao và tập trung giải ngân tỷ trọng lớn tại các mã blue chips.”

Có dấu hiệu đang chốt lời

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS

“Thị trường hôm nay đi lên khi VN-Index tăng điểm còn HNX-Index giữ điểm; thanh khoản ở mức trung bình. VN-Index đã cắt xuống dưới đường SMA20, cho thấy tín hiệu sideways trong ngắn hạn. HNX-Index cũng có xu hướng điều chỉnh, khi đà tăng đang chững lại, và các cổ phiếu đầu cơ, vốn thu hút được dòng tiền trước đây có dấu hiệu đang chốt lời.”

Thời điểm này không nên mua

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục phục hồi trong phiên ngày mai và hướng về các vùng kháng cự ngắn hạn 500 – 505 của chỉ số VN-Index và 64.2 – 65.0 của chỉ số HNX-Index. Theo mô hình kỹ thuật, tốc độ tăng giá của hai chỉ số có thể chậm dần trong những phiên tới và chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính cho nên các nhà đầu tư không nên mở vị thế mua ở thời điểm này. Đồng thời, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp tại các vùng kháng cự chính 500 – 505 của chỉ số VN-Index và 64.2 – 65.0 của chỉ số HNX-Index”.

Có sự thận trọng nhất định


(Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Cả hai chỉ số đã tăng trở lại sau hai phiên giảm nhưng đà tăng của VN-Index phần nhiều có sự đóng góp của các mã cổ phiếu largecap. Tuy nhiên ở giai đoạn này thị trường đã bắt đầu giảm nhiệt, sự hưng phấn của nhà đầu tư đã không còn và thay vào đó là sự thận trọng nhất định. Thử thách của phiên ngày mai sẽ là câu trả lời cho thị trường cho dù phiên 14/11 cả hai đều tăng điểm. Nếu như áp lực bán không quá lớn và thanh khoản tiếp tục được cải thiện và ở mức cao thì có thể sẽ giảm bớt đi áp lực tâm lý cho nhà đầu tư. Ngược lại, nếu như tình hình xấu đi và không cho tín hiệu tích cực thì khả năng thị trường sẽ chịu áp lực bán xảy ra”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo