Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 18/12: “Mua mã có thể được nới room”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 18/12.
VCSC cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các mức kháng cự 507 điểm (tức là đường SMA20) của chỉ số VN-Index và 67.0 điểm của chỉ số HNX-Index trong phiên 18/12.
 
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/12, VN-Index tăng 3,63 điểm (+0,72%) lên 505,67 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng 0,37 điểm (+0,56%) lên 66,86 điểm.
 
 
Nên bám sát diễn biến thị trường
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)
 
“Với xu thế thị trường chung vẫn đang là sideway trong biên độ hẹp và nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường có những chuyển biến xấu hơn”.
 
Tích lũy các mã được nới room
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
 
“Về tổng thể danh mục, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn và tích lũy trở lại cho danh mục ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng hỗ trợ gần nhất tại 495-498 điểm. Các cổ phiếu ưu tiên tích lũy nên là các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý 4 khả quan hoặc một số mã có thể được hưởng lợi nhờ thông tin mở “room” cho nhà đầu tư nước ngoài”.
 
Nhà đầu tư tiếp tục bán ròng
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)
 
“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng; thanh khoản ở mức trung bình. Chúng tôi cho rằng phiên tăng điểm hôm nay mang nhiều yếu tố kỹ thuật khi các mã vốn hóa lớn tăng điểm tốt đa phần là các cổ phiếu đã mất điểm nhiều trong các phiên gần đây. Mặt khác, hiện tại vẫn chưa có các thông tin hỗ trợ thị trường đáng kể nào, cũng như các nhà đầu tư tiếp tục bán ròng”.
 
Đà giảm ngắn hạn chưa kết thúc
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)
 
“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các mức kháng cự 507 điểm (tức là đường SMA20) của chỉ số VN-Index và 67.0 điểm của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai. Theo mô hình kỹ thuât, chúng tôi nhận thấy chỉ số VN-Index đang hướng về gần vùng mua ngắn hạn, nhưng chúng tôi đánh giá đà giảm ngắn hạn chưa thể kết thúc cho nên các nhà đầu tư chưa nên mở lại điểm mua mới.
 
Hiện tường lệch pha giữa hai chỉ số trong những phiên vừa qua là tín hiệu tiêu cực và điều này sẽ tác động đến sự dịch chuyển của dòng tiền trong những phiên tới cho nên các nhà đầu tư nên cân nhắc hạ các tỷ lệ cổ phiếu tăng nóng bên sàn HNX và chờ điểm mua ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu Bluechips bên sàn HSX. Đồng thời, các nhà đầu tư có thể dừng vị thế bán ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu bên sàn HSX trong trạng thái quá bán, trừ trường hợp chỉ số VN-Index xuyên thủng vùng 500 – 502 điểm”.
 
Mua vào các mã đã giảm sâu
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)
 
“Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nêu ra trong các báo cáo trước. Xu hướng tăng điểm trong trung và dài hạn vẫn được duy trì trong khi xu hướng ngắn hạn chuyển sang trạng thái trung tính. Thị trường vẫn có nhiều khả năng dao động tăng giảm xen kẽ tùy vào cường độ bán ra của các ETF trong tuần. Nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng cổ phiếu an toàn và có thể mua vào các cổ phiếu cơ bản giảm sâu.”
 
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.
Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo