Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 18/11: Tiếp tục giảm điểm

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, xu hướng giảm sẽ tiếp diễn và kiểm định lại mốc 600.

Xu hướng giảm sẽ tiếp diễn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Xu hướng giảm sẽ tiếp diễn. Vùng 595 - 600 là vùng hỗ trợ tâm lý cho VN-Index, nhiều khả năng sẽ được kiểm định lại trong phiên tới. Nếu mất vùng này, tâm lý có khả năng diễn biến xấu hơn. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể mở vị thế khi chỉ số xuống sát vùng hỗ trợ. Nhà đầu tư thận trọng nên đứng ngoài thị trường thời điểm này”.  

Diến biến thị trường chứng khoán ngày 17/11.

Không có diễn biến đột phá
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)
“Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp trong bối cảnh phần lớn các công ty trên sàn đã công bố gần hết kết quả kinh doanh quý 3, các thông tin liên quan tới tình hình kinh tế xã hội tại phiên họp cuối năm của Quốc hội cũng không có diễn biến đột phá trong khi tỷ giá căng thẳng tiếp tục là yếu tố tác động tiêu cực lên diễn biến thị trường. 

Nhà đầu tư do vậy có thể tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng, không nên tiến hành mua đuổi và không nên tiến hành mở vị thế mới tại thời điểm hiện tại”.

Sự đột biến xấu về xu hướng ngắn hạn chưa xảy ra
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Hiện khu vực hỗ trợ được đặc biệt theo dõi trong các phiên gần đây tại 600- 605 điểm vẫn chưa bị vi phạm do đó sự đột biến xấu về xu hướng ngắn hạn chưa xảy ra. Tuy nhiên, những diễn biến khá nhanh và bất ổn kể trên đang làm gia tăng các áp lực rất lớn đối với khu vực hỗ trợ này. 

Ở góc độ tiêu cực, nếu chỉ số xuyên phá khỏi khoảng hỗ trợ ngắn hạn này, nó sẽ kéo theo một nhịp giảm sâu hơn trong đó mục tiêu quan trọng sẽ tương ứng với khu vực 575-580, chưa phát đi tín hiệu bán mạnh và thoát ra khỏi thị trường trong ngắn hạn.

Hạn chế giao dịch
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)
“Diễn biến phiên 18/11 sẽ hết sức quan trọng và chủ yếu diễn ra theo chiều hướng kiểm tra khu vực hỗ trợ do đó các khuyến nghị hạn chế giao dịch đã được đưa ra trong phiên 16/11 vẫn được bảo lưu. Trong phiên 17/11 sự chuyển hướng của dòng vốn đang manh nha xuất hiện với sự nổi lên của dòng cổ phiếu có tính chất đầu cơ cao hay nhóm dầu khí. 

 

Đây có thể là điểm đến mới có thể tạm thời neo giữ dòng tiền trên thị trường nhưng sẽ khó bền vững để đủ khả năng dẫn dắt chỉ số. Do đó, các hoạt động giao dịch theo chiều mua trong phiên tới nên thận trọng. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp được khuyến nghị đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này”.

Tranh thủ thị trường giảm để mua vào
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Sau hai phiên rung lắc gần đây, chỉ số VN-Index đang dần về lại ngưỡng hỗ trợ 600 điểm. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên thị trường giảm điểm để mua vào cho danh mục trading ngắn hạn với một tỷ trọng vừa phải, sau đó đợi các phiên thị trường bật tăng trở lại để bán ra, đưa tỷ trọng danh mục tổng thể về mức cân bằng”.   

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo