Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 19/11: “Chờ bùng nổ trong phiên tới”

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 18/11.

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định vùng kháng cự mạnh 510 – 513 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai.

 VN-Index đóng cửa phiên ngày 18/11 với mức tăng 1,01% lên 506,48 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,71% lên 64,39 điểm.

  Nhận định Khuyến nghị
FPTS Khi mà các kênh đầu tư khác như vàng hay bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại thì chúng tôi cho rằng cơ hội đối với thị trường chứng khoán là rất lớn.  
BVSC   Tránh các quyết định mua đuổi và lựa các vùng giá tốt trong những phiên tới, đặc biệt khi VN-Index có thể tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh 515 điểm, để thực hiện chốt lời phần danh mục ngắn hạn.
MBS Thị trường bắt đầu có niềm tin vào tăng trưởng kinh tế trong dài hạn, khi chuyển dần từ hoạt động đầu cơ ngắn hạn sang đầu tư lâu dài hơn.  
BSC Dòng tiền thị trường đang có sự dịch chuyển dần từ các cổ phiếu thuộc nhóm penny và midcap sang nhóm bluechips tuy nhiên dấu hiệu này chưa rõ ràng và cần phải tiếp tục theo dõi trong các phiên tới.  
VCSC Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định vùng kháng cự mạnh 510 – 513 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai. Chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính cho nên các nhà đầu tư hạn chế mở vị thế mua ở thời điểm này.
IVS Vượt qua 505, giờ mục tiêu tiếp theo sẽ là ngưỡng 513 điểm của VN-Index và 66 điểm của HNX-Index. Tuy nhiên đây là một giai đoạn ẩn chứa không ít rủi ro và chúng tôi chờ đợi một phiên thực sự bùng nổ về thanh khoản.  
 

Cơ hội trên thị trường chứng khoán là rất lớn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Phiên giao dịch mở đầu tuần mới tiếp tục ghi nhận diễn biến lạc quan trên cả hai sàn, các chỉ số đều tăng tích cực và đóng cửa tại mốc điểm cao nhất trong 3 tháng trở lại đây. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục được đẩy mạnh giao dịch và phát huy vai trò là động lực kéo giá giúp thị trường hồi phục mạnh. Như vậy, với phiên ngày hôm nay thì những dấu hiệu tạo break theo chiều đi lên của VN-Index đã rõ rệt hơn rất nhiều khi các chỉ số đều thiết lập mức điểm cao mới, cụ thể là VN-Index đã bứt phá lên khỏi ngưỡng cản 505 điểm trong khi HNX-Index cũng lên đóng cửa ở mức 64,39 điểm. Thanh khoản cũng tăng mạnh, ủng hộ cho diễn biến tăng điểm ngày hôm nay. Về bối cảnh kinh tế chung, khi mà các kênh đầu tư khác như vàng hay bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại thì chúng tôi cho rằng cơ hội đối với thị trường chứng khoán là rất lớn, đặc biệt là khi mà những cổ phiếu cơ bản với vốn hóa vừa phải đang được kỳ vọng nhiều ở những tháng cuối năm”.

Chốt lời danh mục ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Theo quan sát của chúng tôi, nhóm cổ phiếu đã kín room trên HOSE, bao gồm FPT, HCM, SSI, REE... chính là các mã đóng vai trò đầu tàu trong nhịp tăng điểm này. Tuy nhiên, sau hai phiên tăng nóng đi kèm khối lượng giao dịch lớn, các mã này đang gặp phải các vùng kháng cự kỹ thuật khá mạnh và nhiều khả năng sẽ rung lắc trong những phiên tới.

Ngoài ra, một tín hiệu đáng chú ý xuất hiện trong phiên hôm nay là một phần dòng tiền đã quay lại các mã bluechips mang tính cơ bản trên HOSE như BMP, CSM, DRC, MSN... Đây cũng là những mã có diễn biến điều chỉnh lình xình kéo dài trong hơn một tháng trở lại đây. Sự hồi phục của nhóm này có thể phần nào hàm ý các nhóm cổ phiếu dẫn dắt trong nhịp trước đang dần mất đi tính hấp dẫn sau khi giá đã tiếp cận mặt bằng tương đối cao ở thời điểm hiện tại. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tránh các quyết định mua đuổi và lựa các vùng giá tốt trong những phiên tới, đặc biệt khi VN-Index có thể tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh 515 điểm, để thực hiện chốt lời phần danh mục ngắn hạn”.

Chuyển từ đầu tư ngắn hạn sang dài hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Sau một thời gian tập trung nhiều vào các cổ phiếu penny, dòng tiền đã dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechip. Đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy thị trường bắt đầu có niềm tin vào tăng trưởng kinh tế trong dài hạn, khi chuyển dần từ hoạt động đầu cơ ngắn hạn sang đầu tư lâu dài hơn”.

Cần theo dõi các phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

“Như dự báo trong các báo cáo trước, dòng tiền thị trường đang có sự dịch chuyển dần từ các cổ phiếu thuộc nhóm penny và midcap sang nhóm bluechips tuy nhiên dấu hiệu này chưa rõ ràng và cần phải tiếp tục theo dõi trong các phiên tới do thông tin mở room vẫn còn tác đông khá mạnh đến tâm lý nhà đầu tư trong phiên hôm nay”.

Hạn chế mua ở thời điểm này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định vùng kháng cự mạnh 510 – 513 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai, nhưng áp lực giảm giá có thể diễn ra về gần cuối phiên. Phân tích lớp cổ phiếu và mô hình sóng kỹ thuật, chúng tôi nhận thấy độ rủi ro tăng cao ở thời điểm hiện tại và thị trường có thể bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn sau khi chạm các mức hỗ trợ trên.

Chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính cho nên các nhà đầu tư hạn chế mở vị thế mua ở thời điểm này. Đồng thời, tận dụng các nhịp tăng mạnh trong phiên để hạ tỷ trọng các cổ phiếu tăng nóng (kể cả Midcaps và Smallcaps) trong thời gian qua”.

Chờ đợi phiên bùng nổ về thanh khoản

(Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Quan sát thị trường cho thấy dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cơ bản trong đó có nhóm chứng khoán. Có lẽ nhà đầu tư nhận thấy nhóm này đã đi ngang khá lâu và vì thế mà dòng tiền đã có sự dịch chuyển sang. Tuy nhiên chỉ 2 cổ phiếu trên sàn HOSE là SSI và HCM vẫn giữ được đà tăng khá thì nhóm này trên sàn HNX lại không. 

Ở nhóm cổ phiếu Penny vẫn khá sôi động và cổ phiếu tăng trần khá nhiều kể cả nhóm có kết quả kinh doanh lỗ như PVA, ALP, SRB, SHN...

Thanh khoản của thị trường tiếp tục là điểm nhấn mạnh. Hai phiên liên tiếp có khối lượng giao dịch lớn dường như toàn bộ khối lượng mua ngày 12/11 đã được thay thế. Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư đang dần quay lại và thị trường được dự báo sẽ có thêm những nhịp tăng nữa. Vượt qua 505, giờ mục tiêu tiếp theo sẽ là ngưỡng 513 điểm của VN-Index và 66 điểm của HNX-Index. Tuy nhiên đây là một giai đoạn ẩn chứa không ít rủi ro và chúng tôi chờ đợi một phiên thực sự bùng nổ về thanh khoản”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được chúng tôi trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo