Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 20/11: “Chờ cơ hội mua”

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 19/11.

VCSC vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính và khuyến nghị các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong thời điểm này.

VN-Index đóng cửa phiên ngày 19/11 với mức giảm 0,35% xuống 504,71 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng giảm nhẹ xuống 64,36 điểm.

  Nhận định Khuyến nghị
FPTS   Bảo lưu nhận định lạc quan với thị trường trong ngắn hạn, nếu đà tăng sớm trở lại kèm theo khối lượng duy trì ở mức cao thì xác suất để VN-Index có thể chính thức vượt đỉnh là cao.
BVSC Dòng tiền đang tập trung tại các mã blue chips, các cổ phiếu hiện đã kín “room” giành cho nhà đầu tư nước ngoài, nhiều khả năng đây sẽ là nhóm dẫn dắt thị trường trong thời gian tới. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tránh các quyết định mua đuổi, nên lựa các vùng giá thấp trong một vài phiên tới.
MBS Việc không còn được hỗ trợ từ dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ gặp nhiều thách thức hơn để tiếp tục đi lên trong ngắn hạn.  
VCSC Chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính và khuyến nghị các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong thời điểm này. Nhà đầu tư lướt sóng vẫn nên cân nhắc hạ tỷ trọng các cổ phiếu tăng nóng và chờ cơ hội mua trong nhịp điều chỉnh mạnh.
IVS Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng nhẹ và nhóm cổ phiếu LargeCap tiếp tục được sử dụng để làm mồi cho thị trường. Và khi nhà đầu tư hưng phấn trở lại, một phiên bùng nổ về thanh khoản là dấu chấm hết cho chuỗi tăng giá này.  

Tránh các quyết định mua đuổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Theo quan sát của chúng tôi, không ít cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu bất động sản tăng nóng trong thời gian qua không còn duy trì được động lực tăng giá nên khả năng vượt đỉnh ngắn hạn thiết lập hồi tuần trước khá xảy ra ngay. Dòng tiền đang tập trung tại các mã blue-chips, các cổ phiếu hiện đã kín “room” giành cho nhà đầu tư nước ngoài, nhiều khả năng đây sẽ là nhóm dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

Hiện tại, thị trường vẫn nằm trong xu hướng tăng điểm trung hạn nên việc xuất hiện 1-2 phiên điều chỉnh là không quá lo ngại. Nhịp điều chỉnh này là cơ hội để nhà đầu tư thực hiện cơ cấu lại danh mục, tuy nhiên các nhà đầu tư được khuyến nghị tránh các quyết định mua đuổi, nên lựa các vùng giá thấp trong một vài phiên tới”.

Thị trường còn gặp nhiều thách thức

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi xuống khi cả VN-Index và HN-Index cùng mất điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Sau một thời gian mua ròng, các phiên gần đây các nhà đầu tư nước ngoài đã liên tục bán ròng với giá trị nhỏ. Việc không còn được hỗ trợ từ dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ gặp nhiều thách thức hơn để tiếp tục đi lên trong ngắn hạn”.

Chờ cơ hội mua ở nhịp điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính và khuyến nghị các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong thời điểm này. Chỉ số HNX-Index xuất hiện tín hiệu phân kỳ giảm giá với chỉ báo RSI(14) và tín hiệu này đã từng xảy ra trong tháng 02/2013 và 06/2013 ở vùng giá hiện tại (hình vẽ trạng 2 – Báo cáo Phân tích kỹ thuật) cho nên chúng tôi vẫn đánh giá thị trường có thể bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps tăng nóng trong thời gian qua. Do đó, các nhà đầu tư lướt sóng vẫn nên cân nhắc hạ tỷ trọng các cổ phiếu tăng nóng và chờ cơ hội mua trong nhịp điều chỉnh mạnh.

Theo mô hình chỉ báo, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng trung hạn ở mức tăng và mức kháng cự trung hạn là 530 của chỉ số VN-Index và 66.0 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn nên duy trì vị thế nắm giữ và chờ cơ hội gia tăng tỷ trọng trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn.”

Thị trường sẽ tăng nhẹ

(Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Cho dù thị trường hiện tại khá rủi ro nhưng chưa rơi vào điểm chết. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng nhẹ và nhóm cổ phiếu LargeCap tiếp tục được sử dụng để làm mồi cho thị trường. Và khi nhà đầu tư hưng phấn trở lại, một phiên bùng nổ về thanh khoản là dấu chấm hết cho chuỗi tăng giá này”.

Lạc quan trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Xu thế chung của thị trường vẫn khá lạc quan khi ghi nhận thêm gần 1.500 tỷ đồng đổ vào thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Theo chúng tôi quan sát thì dòng tiền vào thị trường hôm nay có xu hướng tập trung vào các mã cổ phiếu được hỗ trợ bởi thông tin cơ bản tốt trong quý 3, không chỉ các cổ phiếu blue-chips mà các mã vừa và nhỏ cũng thu hút được sự quan tâm của sức cầu cho thấy kỳ vọng lạc quan của nhà đầu tư ở những tháng cuối năm. 

Như vậy, chúng tôi vẫn bảo lưu nhận định lạc quan với thị trường trong ngắn hạn, nếu đà tăng sớm trở lại kèm theo khối lượng duy trì ở mức cao thì xác suất để VN-Index có thể chính thức vượt đỉnh là cao”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo