Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 25/11: Tiếp tục giảm điểm

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS, biên độ giảm của VNM trong sẽ ảnh hưởng khiến chỉ số VN-Index tiếp tục giảm điểm.

Sẽ rơi xuống mốc 590
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)
“Thực tế khi thị trường giảm sâu, nhà đầu tư cũng không bán tháo ở nhiều mã cổ phiếu khác, đặc biệt là những cổ phiếu vốn dĩ không tăng giá thời gian qua. Đó là một điểm tích cực và nhóm cổ phiếu này sẽ có những cơ hội khi thị trường hồi phục.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 24/11.

Ở mức giá hiện tại có thể biên độ giảm của VNM sẽ thấp dần nên tác động tới VN-Index sẽ giảm đi. Nhưng điều đó đủ khiến cho phiên 25/11 VN-Index sẽ một lần nữa sẽ rơi xuống dưới mốc 590 điểm. Tại lúc này, nhóm LargeCap chưa cổ phiếu nào cho thấy tín hiệu hồi phục mạnh để chống đỡ cho nhịp giảm này. 

Kỳ vọng có thể đến lại chính là những nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cho tín hiệu khởi sắc nhằm hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư. Đây có lẽ sẽ là một tuần đầy cam go trước khi bước sang tuần mới tích cực hơn”.

Giảm tỷ trọng danh mục ngắn hạn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Thị trường đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ diễn biến nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là mã cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường VNM. Điểm tích cực là lực cầu bắt đáy cuối phiên hôm nay được đẩy mạnh giúp 2 chỉ số phục hồi phần nào số điểm đã mất. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị giảm một phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn trong giai đoạn này do rủi ro điều chỉnh vẫn đang ở mức cao. Nhóm cổ phiếu cơ bản ít chịu tác động từ diễn biến thị trường có thể tiếp tục nắm giữ cho danh mục trung, dài hạn”.   

Hạn chế tối đa hoạt động giao dịch ngắn hạn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Phiên điều chỉnh mạnh thứ 2 liên tiếp, lùi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 600 điểm của VN-Index khiến chỉ số này đang hình thành xu thế giảm ngày một rõ từ đỉnh ngắn hạn 615 điểm. 

 

Khối lượng giao dịch tăng mạnh trong đó thanh khoản tập trung tại các mã bị điều chỉnh khá trong phiên cho thấy hoạt động chốt lời thoát hàng đang diễn ra mạnh mẽ. Điều này quyết định xu hướng ngắn hạn của thị trường thông qua biến động của VN-Index tại vùng giá này.

Trong bối cảnh không có thông tin hỗ trợ, rủi ro tỷ giá đang hiện hữu, áp lực chốt lời của các mã lớn vẫn đang mạnh, SHS khuyến nghị nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục, hạn chế tối đa hoạt động giao dịch ngắn hạn, có thể lựa chọn các vùng giá hợp lý để tích lũy dần các cổ phiếu cơ bản tốt có kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong các tháng cuối năm.

Hoạt động giải ngân cần thận trọng
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)
Trong trường hợp áp lực bán tăng cường tiếp tục tạo thuận lợi cho kịch bản giảm sâu thì vùng hỗ trợ tại 575-580 điểm sẽ đóng vai trò như lực đỡ mạnh nhất đối với đà giảm ngắn hạn.

Diễn biến giảm đột ngột của chỉ số trong phiên chiều như phiên hôm nay có thể sẽ kéo theo tâm lý bi quan hơn của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Điều này sẽ là yếu tố gây bất lợi cho sự vận động của chỉ số tại các mốc hỗ trợ quan trọng kế tiếp. 

Do kịch bản hình thành xu hướng giảm giá đang có xác suất cao hơn nên chúng tôi khuyến nghị các hoạt động giải ngân cần hết sức thận trọng và hạn chế nếu không xuất hiện tín hiệu phản hồi tích cực của giá khi rơi về khu vực hỗ trợ mạnh. Với nhóm nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng lớn cổ phiếu thì nên cân nhắc việc cơ cấu lại danh mục theo hướng tăng dần tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản”.

 

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo