Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 26/12: “VN-Index vào hướng tăng mới”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 26/12.

VCSC cho rằng chỉ số VN-Index đang trong giai đoạn đầu của xu hướng tăng mới.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/12, VN-Index giảm 1,2 điểm (-0,24%) xuống 504,42 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,09 điểm (+0,13%) lên 68,21 điểm.

Cần thêm thời gian điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Thị trường nhìn chung vẫn cần thêm thời gian điều chỉnh và chờ đợi thêm các yếu tố hỗ trợ mới. Khả năng mở room và triển vọng kết quả kinh doanh quý 4 vẫn là hai động lực chính và cũng là nhân tố tạo ra sự phân tốp giữa các mã cổ phiếu trong thời gian tới. Thị trường sẽ xuất hiện các phiên hồi phục đan xen nhưng khó có yếu tố đột biến và kéo dài khi HNX-Index vẫn đang vận động ngay dưới vùng kháng cự mạnh 69-70 điểm. 

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ trung hạn ở mức trung bình và chờ điểm tích lũy trở lại từng bước phần danh mục ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ. Khả năng tiếp tục giằng co điều chỉnh của thị trường vẫn còn để ngỏ với vùng hỗ trợ kế tiếp đặt tại quanh 495 điểm của VN-Index”.

Đà tăng của HNX có rủi ro

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB - MBS)

“Thị trường hôm nay đi ngang khi VN-Index giảm điểm nhẹ còn HNX-Index tăng nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index đang tiếp tục giằng co tại vùng điểm 505-515 thì HNX-Index đã có một nhịp tăng rất dài và mạnh từ giữa tháng 9 mà không có nhịp điều chỉnh đáng kể nào. 

Chúng tôi đánh giá ngắn hạn dòng cổ phiếu đầu cơ vẫn được quan tâm nên HNX-Index vẫn có thể tiếp tục đi lên tiếp, tuy nhiên trong trung hạn đà tăng của HNX-Index có những rủi ro nhất định”.

Giải ngân cổ phiếu bất động sản

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index đang trong giai đoạn đầu của xu hướng tăng mới. Điểm tích cực nhất là khối lượng giao dịch sụt giảm trong các nhịp điều chỉnh vừa qua và trạng thái xu hướng không rõ ràng, đây thường là những tín hiệu tạo đáy trong xu hướng tăng ngắn hạn. Ngoài ra, đồ thị giá của chỉ số VN-Index giao dịch gần vùng hỗ trợ mạnh 502 – 504 và đường biên dưới của kênh tăng giá trung hạn. 

Chúng tôi duy trì đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính và khuyến nghị các nhà đầu tư mở vị thế mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với các vị thế mua trước đó. Phân tích theo lớp cổ phiếu, chúng tôi nhận thấy dòng cổ phiếu bất động sản đã có hai nhịp điều chỉnh và kiểm định lại mức hỗ trợ mới trong phiên bứt phá cho nên chúng tôi cho rằng đây là cơ hội để các nhà đầu tư để tham gia giải ngân ở nhóm cổ phiếu này”.

Sẽ không có biến động mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Như chúng tôi đã đề cập, diễn biến này của nhóm cổ phiếu Bluechips là không quá đáng ngại. Bên cạnh đó, thanh khoản trong những phiên gần đây trồi sụt tuy nhiên vẫn có thể khẳng định là dòng tiền đang chờ đợi trong thị trường qua diễn biến của cổ phiếu đầu cơ và xu thế uptrend rõ ràng trên sàn HNX. Khi mà sàn HSX chịu ảnh hưởng lớn từ nhóm cổ phiếu trụ thì xu thế tăng điểm tại HNX cho cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường chung. 

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ không biến động mạnh nhưng cơ hội vẫn đến ở những cổ phiếu và nhóm ngành riêng lẻ. Theo đó, những cổ phiếu cơ bản, có thể ước tính được kết quả kinh doanh để đón đầu mùa báo cáo tài chính cuối năm sẽ tiếp tục được khuyến nghị”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo