Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 27/12: “VN-Index đang tích lũy"

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 27/12.

Chúng tôi duy trì quan điểm chỉ số VN-Index đang trong giai đoạn tích lũy của xu hướng tăng mới trong ngắn hạn và mức mục tiêu vẫn là 518 – 520.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/12, VN-Index tăng 2,13 điểm (+0,42%) lên 506,55 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,11 điểm (-0,16%) xuống 68,10 điểm.

Sẽ giao động trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn tích lũy cổ phiếu tại các vùng giá thấp, đồng thời kiểm soát tỷ trọng cổ phiếu cho cả danh mục ngắn và trung hạn ở mức vừa phải (50-60%)”.

Khối ngoại đã mua ròng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi VN-Index tăng điểm còn HNX-Index giảm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Thị trường hôm nay đi lên do lực kéo từ các mã có vốn hóa lớn, trong khi nhóm cổ phiếu penny giảm giá. Việc các nhà đầu tư nước ngoài mua vào ròng với giá trị đáng kể hôm nay đã có tác động tích cực giúp thị trường tăng điểm”.

Cổ phiếu trên HOSE hấp dẫn hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi duy trì quan điểm chỉ số VN-Index đang trong giai đoạn tích lũy của xu hướng tăng mới trong ngắn hạn và mức mục tiêu vẫn là 518 -520. Đồng thời đánh giá đà tích cực sẽ tiếp diễn trong phiên cuối tuần, nhưng có sự phân hóa so với nhóm cổ phiếu bên sàn HNX. Nhìn chung, trong ngắn hạn, chúng tôi vẫn đánh giá nhóm cổ phiếu bên sàn HSX có mức giá hấp dẫn hơn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Bluechips đang trong trạng thái quá bán và dòng cổ phiếu bất động sản có trạng thái tích lũy trong các nhịp điều chỉnh vừa qua.

Theo hệ thống Timing trên chỉ số VN-Index, phiên 2/1/2014 được xem là phiên biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực. Do đó, chúng tôi duy trì chiến lược ngắn hạn là các nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục sang nhóm cổ phiếu bên sàn HSX trong các nhịp điều chỉnh gần vùng hỗ trợ.”

Chờ tín hiệu của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Trong ngắn hạn, chúng tôi vẫn cho rằng thị trường sẽ khó có thể xuất hiện những biến động mạnh hơn nếu không xuất hiện thông tin tích cực đủ mạnh để nâng cao kỳ vọng của nhà đầu tư. Theo đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo