Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 29/11: “Hạ tỷ trọng các mã tăng nóng”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/11.

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục duy trì đà giảm trong phiên ngày mai, đặc biệt nhóm cổ phiếu Smallcaps có thể đảo chiều giảm sau hai phiên hồi phục nhẹ vừa qua.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/11, VN-Index tiếp tục giảm 0,72 điểm xuống 507,71 điểm. Trong khi đó, HNX-Index có phiên tăng nhẹ lên 65,28 điểm.

Chốt lời vùng 515-520 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Theo quan sát của chúng tôi, đa số các dòng cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt trong các nhịp tăng gần đây đều đang giao dịch giằng co ngay dưới vùng đỉnh ngắn hạn xác lập trong 1-2 tuần trước. Điểm đáng chú ý là, tương tự như lúc lên, quá trình điều chỉnh của các dòng cổ phiếu này diễn ra một cách phân hóa, tạo các nền giá thoải hướng xuống. Diễn biến này giúp thị trường tránh được hiện tượng sụt giảm mạnh liên tiếp.

Chúng tôi kỳ vọng, bên cạnh một số cổ phiếu bất động sản, đây sẽ là dòng giữ nhịp cho thị trường trong các phiên tới. Mặc dù vậy, thị trường nhiều khả năng sẽ còn giao dịch lình xình điều chỉnh với vùng hỗ trợ gần nhất đặt tại 502-505 điểm. Đây cũng được xem là điểm mua cho các giao dịch trading quay vòng ngắn hạn. Trong chiều hướng tăng điểm, vùng kháng cự 515-520 điểm vẫn được xem là điểm chốt lời kỳ vọng cho phần tỷ trọng trading ngắn hạn”.

Thị trường khó tiếp tục tăng mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi xuống khi VN-Index giảm điểm còn HNX-Index tăng nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index đang gặp phải lực cản mạnh tại vùng 510 thì HNX-Index vẫn duy trì được đà tăng kể từ cuối tháng 9. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng chỉ số sẽ khó tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới nếu không có thêm thông tin hỗ trợ mạnh. Ngoài ra, chỉ báo RSI đang đang cho tín hiệu HN-Index đã vào vùng quá bán”.

Nên cân nhắc chốt lời

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

“Trong các phiên gần đây, áp lực chốt lãi đã xuất hiện ở các cổ phiếu nhóm penny và midcap, tuy nhiên với sự tăng điểm tốt của các mã thuộc nhóm VN30 đã giúp VN-Index chỉ dao động nhẹ quanh tham chiếu. Nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lãi hoặc giảm tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua”.

Hạ tỷ trọng các cổ phiếu tăng nóng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục duy trì đà giảm trong phiên ngày mai, đặc biệt nhóm cổ phiếu Smallcaps có thể đảo chiều giảm sau hai phiên hồi phục nhẹ vừa qua. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy dấu hiệu phân kỳ giảm đều xuất hiện ở hầu hết các chỉ báo của hai chỉ số cho nên khả năng đà tăng ngắn hạn có thể chững lại và bước vào giai đoạn điều chỉnh và tích lũy. Vùng hỗ trợ gần nhất của hai chỉ số là 502 của chỉ số VN-Index và 63.5 của chỉ số HNX-Index.

Tuy nhiên, theo chiến lược an toàn, chúng tôi chưa khuyến khích các nhà đầu tư mở vị thế mua ở thời điểm hiện tại và vẫn nên cân nhắc tận dụng nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu Midcaps và Smallcaps tăng nóng”.

Khuyến nghị bán cổ phiếu đầu cơ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Nhìn chung, xu thế của thị trường đang cho thấy những khó khăn khi phải đối mặt với ngưỡng tâm lý nhạy cảm tuy nhiên kỳ vọng về thị trường ở giai đoạn cuối năm là khá sáng sủa, đặc biệt là khi mà kỳ cơ cấu danh mục cuối năm 2013 của các quỹ ETFs đang đến gần với những cơ hội mới cho nhà đầu tư.

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng các cổ phiếu Bluechips sẽ vẫn phát huy vai trò giữ nhịp cho thị trường lúc khó khăn và xu thế chung sẽ chưa thể bị ảnh hưởng bởi phiên điều chỉnh nhẹ như hôm nay. Theo đó, khả năng xuất hiện đà giảm mạnh của thị trường là không cao, tuy nhiên áp lực bán mạnh có thể sẽ diễn ra ở nhóm các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng gần đây. Vì vậy việc bán ra đối với các cổ phiếu đầu cơ thuộc nhóm này sẽ được chúng tôi khuyến nghị”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo