Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 30/12: Kiểm định vùng 580

(DNVN) - Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/12, VN-Index tăng lên 576,29 điểm. Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, chỉ số này tiếp tục duy trì đà hồi phục và kiểm định vùng 580.

Duy trì đà hồi phục
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

Hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà hồi phục và kiểm định vùng 580 của chỉ số VN-Index và 79.5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn tỏ ra khá yếu cho nên các nhà đầu tư cần thận trọng. Điểm tích cực chúng tôi nhận thấy là rủi ro ngắn hạn tiếp tục sụt giảm mạnh và dần mở ra cơ hội giải ngân mạnh trở lại, đặc biệt chỉ số VN-Index có thể sẽ bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 29/12.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của chỉ số VN-Index ở mức 579.29 và hạ mức kháng cự của chỉ số HNX-Index ở mức 79.69 cho nên điểm mua an toàn vẫn chưa được xác nhận. 

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chờ điểm mua an toàn được xác nhận.  Đồng thời, các nhà đầu tư lướt sóng có thể thực hiện chiến lược bán ở vùng giá cao tại các mức 580 của chỉ số VN-Index và 79.5 của chỉ số HNX-Index và mua vào các nhịp giảm điểm với tỷ trọng thấp trên cổ phiếu sẵn có trong danh mục.

Mở ra kỳ vọng về sự hồi phục vững chắc
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc, biến động tỷ giá phần nào đã dịu lại, giao dịch trên thị trường đang từng bước có sự cải thiện.  Dòng vốn dài hạn cũng đã có dấu hiệu bắt đầu xuất hiện trở lại, giải ngân tích cực vào nhóm các cổ phiếu Bluechips giúp sắc xanh lan tỏa đều tại nhóm các mã này sau hàng loạt các phiên biến động tích lũy tạo lực đỡ cho thị trường tại vùng giá hiện tại. 

Các tín hiệu này mở ra kỳ vọng về sự hồi phục vững chắc của thị trường trong ngắn hạn. Nhà đầu tư do vậy nên tiếp tục duy trì chiến thuật tích lũy dần các mã tốt nhằm đón đầu xu hướng tăng sau kỳ nghỉ lễ.

 

Hạn chế giải ngân mới
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

Trong bối cảnh giao dịch đang có những tín hiệu được cải thiện, hoạt động giải ngân mới được khuyến nghị hạn chế đối với các cổ phiếu đang tăng mạnh và đặc biệt là đã có xuất phát điểm sớm hơn so với xu hướng chung của thị trường. 

Đối với nhóm cổ phiếu này chiến lược phù hợp nhất nên tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy dần. Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ còn xảy ra do khả năng đáp ứng về thanh khoản trên thị trường vẫn còn kém. 

Do đó, những nhóm cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt nhưng chưa tăng giá hoặc đang tích lũy trong suốt đợt tạo đáy vừa qua có thể là sự lựa chọn phù hợp cho nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp. 

Theo đó, các nhóm cổ phiếu thuộc các ngành có sự tăng trưởng bền vững và tiếp tục có tiềm năng trong thời gian tới như logistics, cảng biển, bất động sản… hay các cổ phiếu nhận được đánh giá tốt đối với kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 và năm 2015 sẽ là những sự lựa chọn đáng xem xét trong bối cảnh hiện tại.

 

Cân nhắc gia tăng tỷ trọng lên mức trên trung bình
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường chuyển biến theo chiều hướng tích cực phiên hôm nay với độ lan tỏa tương đối tốt sau khi được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong các phiên gần đây. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng lên mức trên trung bình cho danh mục trung, dài hạn ở nhóm cổ phiếu cơ bản đang ở vùng giá thấp tương đối thuộc nhóm ngành chứng khoán, bất động sản hay các mã có tiềm năng KQKD quý 4 khả quan.

Nên đọc
Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo