Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 6/11: “Tận dụng rung lắc để mua”

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 6/11.

VCSC cho rằng áp lực chốt lời nhóm cổ phiếu smallcaps sẽ dần gia tăng trong những phiên tới.

Chốt phiên giao dịch ngày 5/11, hồi phục trở lại sau 3 phiên giảm liên tiếp, VN-Index lại tiến lên sát ngưỡng 500 điểm với mức tăng 2,72 điểm tại 499,79 điểm. Tương tự, HNX-Index tiếp tục bứt phá với mức tăng 0,48 điểm chốt tại 62,91 điểm.

Tránh mua đuổi cổ phiếu penny

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Trên phương diện kỹ thuật, diễn biến phiên hôm nay không cho nhiều ý nghĩa về mặt xu thế. Xu thế tăng trung hạn của VN-Index vẫn được bảo lưu trong khi khả năng chỉ số tiếp tục đi lên trong ngắn hạn chưa thật sự rõ ràng. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp, tránh việc mua đuổi các cổ phiếu penny do rủi ro ở nhóm cổ phiếu này luôn ở mức cao”.

Sóng trên HNX-Index vẫn tiềm ẩn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index vẫn đang bị cản tại vùng kháng cự mạnh 500 thì HNX-Index đã vượt qua được ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Tuy nhiên, sóng tăng điểm này của HNX-Index tiềm ẩn những rủi ro nhất định khi động lực thị trường hiện tại xuất phát từ hoạt động đầu cơ các cổ phiếu penny chứ không phải từ các tín hiệu kinh tế”.

VN-Index sẽ giao động quanh ngưỡng 500

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Thay vì quan tâm đến các cổ phiếu bluechips, nhà đầu tư đang dành sự chú ý cho các cổ phiếu chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua. Điều này đã khiến dòng tiền của thị trường đang có xu hướng tìm đến các mã cổ phiếu có vốn hóa nhỏ và trung bình.

Đây là một quá trình tất yếu khi mà kết quả kinh doanh của các cổ phiếu bluechips đã được công bố khiến nhóm này không còn nhiều động lực tăng giá trong thời gian tới. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm trong báo cáo trước là VN-Index sẽ tiếp tục giao dộng quanh ngưỡng 500”.

Tận dụng rung lắc để mua vào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Theo nhóm chỉ báo xung lượng, chúng tôi cho rằng áp lực chốt lời nhóm cổ phiếu Smallcaps sẽ dần gia tăng trong những phiên tới, chỉ số HNX-Index có thể sẽ rung lắc nhẹ khi chạm vùng kháng cự 63.0 – 63.5. Chúng tôi tiếp tục đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức tăng và dòng tiền sẽ có sự dịch chuyển về nhóm cổ phiếu blue-chips.

Đối với chiến thuật lướt sóng, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể bán giá cao trong phiên ngày mai và đợi mua thấp tại nhịp điều chỉnh ở một phần danh mục nhóm cổ phiếu Smallcaps. Ngoài ra, các nhà đầu tư vẫn nên tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để mua vào nhóm cổ phiếu Bluechips đang ở trạng thái tích lũy hoặc chưa tăng mạnh”.

Nhóm blue-chips có dấu hiệu đi ngang

(Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Với HNX-Index, chỉ số này đang có những khởi sắc nhất định và đi ngược với những suy đoán. Tưởng chừng như tâm lý giằng co và có phần do dự của nhà đầu tư trong tuần trước sẽ tác động tiêu cực đến chỉ số thì trong 3 phiên liên tiếp, chỉ số này đã có những bước tăng đáng kể.

Những cây nến tăng điểm với thân nến dài cho thấy nhà đầu tư đã trở nên lạc quan hơn, thể hiện qua việc thanh khoản tăng mạnh trong 2 phiên giao dịch đầu tuần. Ngoài ra, việc HNX-Index hiện tại được hỗ trợ bởi các đường MA trong ngắn và trung hạn cũng là một tín hiệu khá tích cực”.

Khả năng VN-Index vẫn đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Theo quan sát của chúng tôi, nhiều khả năng VN-Index vẫn chưa thể sớm vượt qua giai đoạn lình xình và đi ngang khi mà không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu Bluechips. Bên cạnh đó,sự suy yếu của lực cầu khối ngoại trên HSX cũng khiến mốc 500 điểm trở nên khó khăn hơn đối với xu thế hồi phục trở lại.

Tuy nhiên, sự gia tăng của thanh khoản gần đây là khá tích cực bởi nó cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn đang hiện hữu và tìm kiếm cơ hội mỗi khi xuất hiện tín hiệu điều chỉnh. Sàn HNX có tín hiệu vượt đỉnh cũng là tín hiệu cần chú ý bởi trong thời gian gần đây HNX-Index vẫn đang có những biến động sớm hơn so với VN-Index, nếu xu thế tăng của những cổ phiếu ở HNX được duy trì có thể sẽ tạo thành hiệu ứng tốt với những cổ phiếu còn lại của thị trường.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời đối với những tín hiệu tiếp theo của thị trường, tránh mua đuổi giá trong các phiên tăng mạnh và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá chưa tăng nhiều nếu phiên điều chỉnh xuất hiện”.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo