Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 7/11: “VN-Index có khả năng bứt phá”

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/11.

VCSC vẫn duy trì quan điểm nhóm cổ phiếu Smallcaps (đặc biệt dòng cổ phiếu bất động sản) có thể sẽ rung lắc và chịu áp lực chốt lời mạnh trong hai phiên cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch ngày 6/11, thị trường tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp, VN-Index lấy thêm 2,73 điểm và chốt tại 502,52 điểm. Tương tự, HNX-Index có phiên tăng thứ 7 liên tiếp và đóng cửa tại 63,28 điểm với mức tăng 0,36 điểm.

Xem xét mua mới trong phiên điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Theo quan sát của chúng tôi, hiện thị trường đang được dẫn dắt bởi dòng vốn đầu cơ nhiều hơn là các thông tin phản ánh diễn biến thực của nền kinh tế. Ngoài ra, kỳ vọng về chính sách mở room cho nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trong những phiên thị trường điều chỉnh.

Các cổ phiếu bất động sản hạng trung đóng vai trò đầu tàu dẫn dắt trong đợt tăng điểm hiện tại của thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh một vài cổ phiếu bất động sản có kết quả kinh doanh dần khởi sắc, rất nhiều mã penny đang tăng điểm nhờ vào dòng tiền đầu cơ. Những mã này tiềm ẩn rủi ro cao cho các nhà đầu tư ở vị thế mua đuổi.

Với việc VN-Index xác nhận xu hướng tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể duy trì vị thế cổ phiếu đang nắm giữ. Nhà đầu tư cũng có thể xem xét mua mới trong các phiên thị trường điều chỉnh, tránh hành động mua đuổi trong các phiên thị trường tăng hưng phấn”.

Sóng trên HNX-Index vẫn nhiều tiềm ẩn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index vẫn đang bị cản tại vùng kháng cự mạnh 500 thì HNX-Index đã vượt qua được ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Tuy nhiên, sóng tăng điểm này của HNX-Index tiềm ẩn những rủi ro nhất định khi động lực thị trường hiện tại xuất phát từ hoạt động đầu cơ các cổ phiếu penny chứ không phải từ các tín hiệu kinh tế”.

Tận dụng rung lắc trong phiên để mua vào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nhóm cổ phiếu Smallcaps (đặc biệt dòng cổ phiếu bất động sản) có thể sẽ rung lắc và chịu áp lực chốt lời mạnh trong hai phiên cuối tuần. Đồng thời, theo nhóm chỉ báo xung lượng, chỉ số HNX-Index chưa thể vượt được vùng kháng cự 63.0 - 63.5.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm xu hướng tăng ngắn và trung hạn. Do đó, các nhà đầu tư vần hạn chế mua đuổi nhóm cổ phiếu Smallcaps, canh bán giá cao ở một phần danh mục cổ phiếu Smallcaps và chờ cơ hội cơ cấu hoặc gia tăng tỷ trọng trong nhịp điều chỉnh sắp tới. Đồng thời, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để mua vào ở nhóm cổ phiếu Bluechips có trạng thái tích lũy hoặc chưa tăng mạnh”.

VN-Index sẽ có khả năng bứt phá

(Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Mặc dù nhóm cổ phiếu lớn giảm nhưng ngay từ đầu cả hai chỉ số đều tăng nhẹ nhờ sự tích cực đến từ nhóm cổ phiếu Penny. Điểm nhấn ở đây chính là khối lượng giao dịch tăng khá mạnh, và đây có lẽ chính là yếu tố thúc đẩy dòng tiền gia nhập trở lại thị trường.

Chúng tôi vẫn đề cập rằng dòng tiền vẫn luân chuyển ở thị trường và đang tiếp tục chờ đợi cơ hội. Với tín hiệu của thị trường như vậy phiên thứ hai liên tiếp khiến nhiều nhà đầu tư bắt đầu cảm thấy sốt ruột.

Một số thông tin tích cực tiếp tục được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng đang hỗ trợ rất tốt cho tâm lý và kỳ vọng của nhà đầu tư. Với diễn biến này chúng tôi kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ có một phiên bứt phá mạnh qua 505 điểm và tiếp đó là 508 để tiến tới ngưỡng 513 điểm. Tuy nhiên, ở mặt nào đó thì nhà đầu tư cũng cần hạn chế giao dịch kiểu mua đuổi và bị cảm xúc chi phối. Phiên hôm nay có vẻ phản ảnh điều này khá rõ nét, đặc biệt với những nhà đầu tư nào không có cổ phiếu”.

Bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời đối với những tín hiệu tiếp theo của thị trường, tránh mua đuổi giá trong các phiên tăng mạnh và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá chưa tăng nhiều tại những thời điểm thị trường điều chỉnh”.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo