Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 11/3: “Giai đoạn khá nhạy cảm”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/3.

SSI cho rằng, khả năng VN-Index sẽ kiểm lại vùng 585-590 của dải Upper Band trong các phiên giao dịch tới.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/3, VN-Index tăng3,94 điểm lên 583,69 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,64 điểm lên 82,8 điểm.

Hướng quanh mốc 596 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Về xu hướng thị trường, chỉ số VN-Index đang có nhiều cơ hội để vượt qua vùng đỉnh ngắn hạn thiết lập gần đây tại xung quanh mốc 596 điểm. Tuy vậy, khả năng chỉ số có chinh phục thành công mức điểm này hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp (dưới 50%) trước khi thị trường có các tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn”.

Đang ở trong giai đoạn nhạy cảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Chúng tôi cho rằng thị trường đang ở vào giai đoạn khá nhạy cảm, có nhiều nhân tố rủi ro cũng như nhiều khả năng có thể xuất hiện. Xu hướng có thể sẽ rõ ràng hơn sau khi VN-Index vượt qua được ngưỡng 600”.

Sẽ kiểm định lại vùng 585-590

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Cây nến ngày tăng điểm xóa đi sự lo ngại của cây nến trước đó và gần bù được sự tụt giảm mạnh của cây nến Long Black Candle ngày 3/3. Khả năng VN-Index sẽ kiểm lại vùng 585-590 của dải Upper Band trong các phiên giao dịch tới và chúng tôi cho rằng sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh trở lại ở vùng này. 

Các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giảm có thể tiếp tục ảnh hưởng rất mạnh đến chỉ số trong những phiên tới và nhà đầu tư lướt sóng cần theo dõi chặt chẽ các biến động trong phiên. Vùng hỗ trợ ngắn hạn được điều chỉnh tăng lên từ 560-565 điểm lên mức 570-575 điểm”.

Xu hướng vượt ngưỡng 586

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

“Các mẫu hình đồ thị tháng và tuần của VN-Index đều đang tạo nến hanging man, đây là tín hiệu cảnh báo khả năng đảo chiều rõ rệt nhất trong 3 tháng qua. Mặc dù đã có 3 phiên hồi phục tăng điểm liên tiếp, VN-Index vẫn chưa có sự hồi phục 50% số điểm từ đỉnh, và mức hồi phục này vẫn nằm trọn trong cây nến giảm giảm ngày 3/3 trước đó. 

Thanh khoản cải thiện dần cho thấy dòng tiền phần nào đã trở lại thị trường cho thấy tâm lý thị trường đã tạm thời ổn định, tuy vậy động lực tăng trở lại vẫn chưa rõ rệt khi biên động dao động trong phiên là lớn và mức tăng điểm kết thúc phiên không đáng kể. 

Trong tuần qua, VN-Index giảm điểm, kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 560-565 điểm và bật tăng trở lại khi chạm SMA (20). Đã có 3 phiên kiểm tra vùng giá này trong 3 tuần qua và do vậy vùng điểm này đang đóng vai trò là vùng hỗ trợ cho VN-Index trong ngắn hạn. Tuy nhiên xu hướng phục hồi chỉ thực sự khẳng định khi VN-Index vượt qua ngưỡng 586 điểm. Nếu VN-Index không vượt qua 586 điểm và giảm trở lại, chúng tôi lưu ý mô hình vai đầu vai đối với VN-Index khi vùng giá hiện tại (vai trái dự kiến của mô hình) đang có dấu hiệu khối lượng giao dịch giảm sút”.

Nhà đầu tư cần thận trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Với sức mạnh dòng tiền đang lan tỏa, chúng tôi cho rằng ở phiên ngày mai 11/3, thị trường vẫn duy trì được đà tăng. Nhưng đây là lúc nhà đầu tư  cần hết sức thận trọng bởi khi cả hai chỉ số bắt đầu tiếp cận lại vùng đỉnh thị trường có thể sẽ có hai kịch bản bất ngờ xảy ra, một là bứt tốc mạnh qua vùng đỉnh hoặc giảm nhịp lại và suy giảm.

Để bứt qua vùng đỉnh này thì thị trường cần có một cú Break-out mạnh, cả Bcs cũng phải tăng giá đồng loạt, đồng thời khối lượng giao dịch phải tăng mạnh liên tiếp trong vòng 3 phiên. Nó cho thấy tâm lý vô cùng lạc quan và cầu mua vào sẵn sàng thay thế toàn bộ. Tuy nhiên kịch bản này dường như khó bởi áp lực bán từ khối ngoại với BCs vẫn đang gia tăng trong khi thị trường hiện nay vẫn tạo cho nhà đầu tư sự nghi hoặc nhất định.  

Còn ở kịch bản thứ hai, nhiều người vẫn nghi ngờ và lo sợ điều đó xảy ra. Chính điều này đã làm giảm khá nhiều lực cầu mua vào giai đoạn gần đây. Tuy nhiên cũng cần tiếp tục quan sát thị trường, nếu như trong vòng 1-2 phiên cầu mua bắt đầu yếu đi, cả 2 chỉ số loay hoay và không thể bứt tốc thì sự suy giảm là rất dễ xảy ra”.

Nhà đầu tư cần thận trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Trong ngắn hạn, với kỳ vọng và tín hiệu vĩ mô không thay đổi thì chúng tôi vẫn bảo lưu nhận định thị trường sẽ tiếp tục xu thế sideway up theo chiều hướng test lại ngưỡng kháng cự 585-590 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng nếu có sự xuất hiện của những phiên điều chỉnh mạnh bởi áp lực bán có thể sẽ mạnh hơn các lần trước nếu xu thế thị trường chung có chiều hướng xấu đi. 

Bên cạnh đó, kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs cũng chỉ mới bắt đầu và tiềm ẩn rủi ro cao nếu quỹ VNM ETF bán ra để hạ thấp danh mục cổ phiếu trên thị trường Việt Nam về tỷ lệ cho phép”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo