Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 12/10: Lấy lại mốc 590

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty chứng khoán Maritime - MSI, thị trường vẫn tích cực và sẽ rung lắc mạnh quanh ngưỡng 590 điểm.

Có thể sẽ lấy lại mốc 590
(CTCK Maritime – MSI)
Thị trường rung lắc mạnh quanh ngưỡng 590 điểm, cuối phiên áp lực chốt lời gia tăng khiến đà tăng bị thu hẹp, VN-Index chỉ tăng nhẹ hơn 1 điểm lên 588 điểm. Thanh khoản vẫn ổn định, khối ngoại duy trì trạng thái mua ròng.

Diễn biến thị trường chứng khoán phiên cuối tuần ngày 9/10.
Diễn biến thị trường chứng khoán phiên cuối tuần ngày 9/10.

Các tín hiệu kỹ thuật khác vẫn cho thấy tín hiệu tích cực. Xu hướng thị trường tuần sau sẽ vẫn là giao dịch tích cực và phiên giao dịch ngày 12/10 sẽ là phiên tăng điểm, VN-Index có thể sẽ lấy lại mốc 590 điểm bất thành trong phiên thứ Sáu vừa qua.

Hiệp định TPP đã hoàn thành đàm phán nhưng dự kiến phải đến năm 2018 mới chính thức có hiệu lực, vì vậy lực đỡ cần thiết cho thị trường hiện nay sẽ đến từ các thông tin khác như kết quả kinh doanh khả quan quý III, triển vọng 2015 hoặc thông tin vĩ mô tích cực khác. Nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ và có thể xem xét mở vị thế mua đối với những cổ phiếu tốt: TCM, FCN, SVC…

Sớm có cơ hội tiếp cận khu vực 610 điểm
(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)
Xu hướng chủ đạo trong ngắn hạn tiếp tục là tăng và VN-Index sẽ sớm có cơ hội tiếp cận khu vực 610 điểm trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổphiếu ở mức cao trong danh mục. Việc xem xét gia tăng tỷ trọng có thể thực hiện trong những thời điểm điều chỉnh của thị trường.

Triển vọng ngắn hạn vẫn tích cực
(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)         
Các thị trường đã kết thúc tuần giao dịch thành công cả về mặt điểm số và thanh khoản với tâm điểm là đàm phán TPP kết thúc thành công. Mặc dù VN-Index chưa chinh phục ngưỡng kháng cự tâm lý 590 điểm, nhưng triển vọng nói chung trong ngắn hạn vẫn khá tích cực, đặc biệt khi khối ngoại đang cho thấy sự trở lại mua ròng đáng khích lệ và lực cầu duy trì tốt.

Điều chỉnh nhẹ   
(CTCK BIDV - BSC)
Hiệu ứng từ TPP tạm thời lắng xuống thì hiệu ứng từ việc giá dầu thế giới tăng cũng như sự trở lại của khối ngoại đã nâng đỡ thị trường. Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang tiệm cận gần ngưỡng kháng cự 590 - 595 điểm, do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ sớm điều chỉnh nhẹ trong vài phiên tới. Nhà đầu tư có lãi khá nên tận dụng các phiên tăng điểm để hạ tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư đang cầm nhiều tiền mặt nên kiên nhẫn chờ đợi và chỉ mua trong phiên giảm điểm”.

 

Khối ngoại mua ròng là tín hiệu tốt cho một xu hướng tăng điểm
(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)
Khối ngoại đã có động thái quay trở lại mua ròng, đặc biệt là hai quỹ ETFs, khiến thị trường tăng điểm. Hiệu ứng từ TPP tạm thời lắng xuống thì hiệu ứng từ việc giá dầu thế giới tăng cũng như sự trở lại của khối ngoại đã nâng đỡ thị trường. 

Nhìn chung, trong bối cảnh thị trường không có quá nhiều tin tức hỗ trợ, vai trò dẫn dắt của khối ngoại trở nên quan trọng hơn. Nếu họ quay lại mua ròng liên tục, đây sẽ là một tín hiệu tốt cho một xu hướng tăng điểm dài hạn hơn. 

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang tiệm cận gần ngưỡng kháng cự 590 – 595 điểm, do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ sớm điều chỉnh nhẹ trong vài phiên tới. Nhà đầu tư có lãi khá nên tận dụng các phiên tăng điểm để hạ tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư đang cầm nhiều tiền mặt nên kiên nhẫn chờ đợi và chỉ mua trong phiên giảm điểm.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo