Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 16/10: Tiếp tục nhịp tăng điểm

(DNVN) - Theo nhận định của CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC, thị trường chứng khoán ngày 16/10 tiếp tục nhịp tăng điểm, chỉ số VN-Index giao dịch quanh vùng 610 – 615 điểm.

Tiếp tục nhịp tăng điểm 
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp tăng điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, VCSC tiếp tục đánh giá hai chỉ số sẽ hướng về các mức kháng cực 610 – 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index. Ngoài ra, áp lực chốt lời có thể sẽ suy yếu và hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực cho nên VCSC đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 15/10.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 578.45 của chỉ số VN-Index và 78.89 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Xu hướng vẫn tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Các chỉ số nhiều khả năng đi vào trạng thái tích lũy, xu hướng trung hạn vẫn là tích cực. Đối với VN-Index, 595 điểm là ngưỡng kháng cự mạnh được thiết lập trong nửa đầu năm 2015. Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên điều chỉnh sắp tới, có thể lưu ý tới nhóm cổ phiếu kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt”.  

Đang nằm trong vùng điều chỉnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)
“VN-Index đã có 4 phiên liên tiếp có cùng diễn biến khi giao động xung quanh vùng 592 điểm. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì tương đương 3 phiên giao dịch gần đây - vẫn trên mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Chúng tôi cho rằng diễn biến những phiên gần đây cho thấy VN-Index đang nằm trong vùng điều chỉnh, khối lượng giao dịch duy trì mức thấp so với những phiên tăng điểm trước trong vùng điều chỉnh cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang lạc quan vào xu hướng tăng của thị trường.

 

Mặc dù về mặt điểm số không biến động nhiều, nhưng một số cổ phiếu cũng có mức chỉnh tương đối, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Với quan điểm thị trường vẫn trong vùng điều chỉnh, chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi để chọn cơ hội tốt tăng tỷ trọng cổ phiếu”.

Lình xình
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Tín hiệu của RSI đã được cải thiện theo mức tăng của VN-Index trong phiên hôm nay và một lần nữa hướng về mốc quá mua. Tuy nhiên, do nhóm chỉ báo nhanh gồm Stochastic Oscillator, Williams %R giữ trạng thái lình xình trên vùng “quá mua” gần với mốc cực đại nên dư địa tăng giá là không lớn.

Theo đó, nhiều khả năng phiên cuối tuần sẽ tiếp tục diễn ra trạng thái lình xình của VN-Index trong phạm vi 590 -595 điểm. Những dấu hiệu vượt khỏi khung điểm này trong thời gian giao dịch có thể sẽ là cảnh báo sớm về chiều hướng của chỉ số trong tuần kế tiếp. Ở kịch bản điều chỉnh, vùng giá 575 – 580 điểm với vai trò của SMA 200 sẽ tiếp tục là điểm hỗ trợ mạnh cho xu hướng ngắn hạn.

Thận trọng hơn khi MFI, RSI có khả năng đi vào vùng quá bán
(CTCK Maritime – MSI)
Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index đã vượt thành công ngưỡng kháng cự 591 điểm (Fibo  61,8%), đồng thời các tín hiệu kỹ thuật vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực. Ở phiên cuối tuần 16/10, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tăng điểm, tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên thận trọng hơn khi các chỉ báo MFI, RSI có khả năng đi vào vùng quá bán. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt và  cổ phiếu ở mức an toàn và chỉ nên nắm giữ những cổ phiếu có nền tảng tốt trên thị trường.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo