Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 18/3: “Vẫn tiếp tục đà tăng”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 18/3.

BVSC cho rằng, vùng kháng cự kế tiếp của VN-Index đặt tại quanh 610 điểm và đây cũng là đích đến kỳ vọng cho chỉ số trong ngắn hạn.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/3, VN-Index tăng 3,53 điểm lên 600,36 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng 1,87 điểm lên 86,31 điểm.

Chốt lời những mã đã tăng nóng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Vùng kháng cự kế tiếp của VN-Index đặt tại quanh 610 điểm. Đây cũng là đích đến kỳ vọng cho chỉ số trong ngắn hạn. Hiện đường Stochastic Oscillator của VN-Index chưa hoàn toàn bứt phá được qua kênh phân kỳ hướng xuống nên rủi ro đảo chiều ngắn hạn vẫn cần được tính đến. Tuy nhiên, với cách đi lên của đường giá, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tạo một đỉnh tù với các nhịp tăng thoải dần trước khi có thể điều chỉnh mạnh. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời đối với những mã đã tăng nóng; đồng thời cơ cấu danh mục ngắn hạn, chuyển sang các mã vẫn đang vận động gần vùng cận dưới của nhịp điều chỉnh hoặc đi ngang tích lũy nhằm hạn chế rủi ro và tăng hiệu quả cho danh mục chung”.

Vẫn tiếp tục đà tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Cây nến ngày tăng điểm nhưng có dạng nến đặc do đóng cửa ở mức thấp hơn thời điểm mở cửa phiên giao dịch. Khối lượng giao dịch ở mức gần 161,24 triệu đơn vị, tăng nhẹ 0,53% so với phiên trước.

Sự phân hóa theo kỳ cơ cấu danh mục của khối ETFs vẫn tiếp tục trong các phiên trong tuần hiện tại, tạo nhưng cơ hội cho nhà đầu tư lướt sóng có thêm cơ hội để lựa chọn các cổ phiếu. Khả năng chỉ số vẫn tiếp tục giữ được đà tăng điểm trong những giao dịch kế tiếp. Kháng cự ngắn hạn ở quanh vùng 610 điểm và chúng tôi tiếp tục nâng vùng hỗ trợ lên mốc 587-590 điểm”.

Cân nhắc đầu tư trung dài hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng với thị trường, đặc biệt là những mã cổ phiếu nóng đang đứng trước ngưỡng kháng cự kỹ thuật. Đối với những mã cơ bản tốt, chúng tôi tiếp tục quan điểm đợt cơ cấu của ETFs là cơ hội tốt để nhà đầu tư cân nhắc đầu tư trong trung dài hạn”.

Thị trường vẫn hấp dẫn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Nhìn chung thị trường vẫn tiếp tục tạo sự hấp dẫn, những cổ phiếu giảm sẽ lại hấp dẫn nhà đầu tư quay trở lại và sự luân phiên này tiếp tục giữ nhịp cho thị trường. Theo tính toán thì cổ phiếu MSN được mua với lượng khá lớn, trong khi ở phiên 17/3 mức mua vào là không nhiều. Điều này sẽ giúp cho cổ phiếu này còn tiếp tục tăng giá và vì thế ở phiên ngày 18/3 thị trường sẽ vẫn duy trì được đà tăng nhẹ”.

Tích cực trong một vài phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Tín hiệu tăng điểm được thể hiện ngay từ những phút đầu giờ cùng với sức cầu mạnh và bền bỉ đã giúp thị trường đóng cửa trong xu thế lạc quan, thanh khoản lên cao trên cả hai sàn tiếp tục cho thấy sự tích cực cả về tâm lý và dòng tiền. Nhìn chung, nhiều tín hiệu vẫn đang ủng hộ cho xu thế hồi phục tích cực. 

Theo đó, chúng tôi đánh giá xu hướng của thị trường trong một vài phiên tới là tích cực tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại. Tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện, nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên các cổ phiếu có .thông tin cơ bản hỗ trợ và đầu ngành”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo