Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 25/6: Thị trường phân hóa

(DNVN) - Theo nhận định của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), xu hướng thị trường trong ngắn hạn vẫn đang nghiêng về đà điều chỉnh, tuy nhiên sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra.

Đang nghiêng về đà điều chỉnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Xu hướng thị trường trong ngắn hạn vẫn đang nghiêng về đà điều chỉnh, tuy nhiên sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tranh thủ các phiên thị trường bật tăng để giảm bớt tỷ trọng về mức an toàn. Với bối cảnh hiện tại, hoạt động bán ra của nhà đầu tư vẫn có thể lựa chọn thời điểm để được mức giá tốt thay vì bán tháo ở mức giá thấp”. 

Nguồn: ndh
Nguồn: ndh

Rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu gia tăng trở lại
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

VCSC cho rằng nếu hai chỉ số có thể hồi phục trong phiên 25/06/2015 thì hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục hướng về mức kháng cự 600 của chỉ số VN-Index và 89.0 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới. 
Đồng thời, VCSC đánh giá lực cầu ngắn hạn có thể tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index đang hình thành mô hình kỹ thuật đảo chiều với xung lượng tăng giá có dấu hiệu suy yếu ngắn hạn cho nên rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu gia tăng trở lại và cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này là rất khó.
Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của chỉ số VN-Index lên mức 577.93 và giữ mức cắt lỗ của chỉ số HNX-Index ở mức 85.29. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp ở mức hiện tại và ưu tiên chiến lược mua/bán T+ với cổ phiếu sẵn có. Đồng thời, các nhầ đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua mới khi rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu 
Rung lắc nhẹ quanh ngưỡng 560 – 570
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Trong hai phiên giao dịch đầu tuần mới thị trường đều tăng điểm với thanh khoản khá thấp, ngưỡng kỹ thuật 580 điểm là ngưỡng cản tương đối mạnh, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian và xung lượng tích lũy mới có thể bật qua khỏi vùng này. 
Kịch bản điều chỉnh và rung lắc nhẹ quanh ngưỡng 560 – 570 khả năng sẽ là xu hướng chính trong những phiên giao dịch của tuần này khi các chỉ báo kỹ thuật đã bắt đầu cho tín hiệu nhiễu động, giằng co mạnh. 

Chính vì vậy, giải pháp hợp lý ở thời điểm này là hạ dần tỷ trọng margin ở các mã đầu cơ, chuyển dần cơ cấu sang các mã cơ bản có triển vọng trong quý 2/2014 khi mùa báo cáo đang đến gần. Mức tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục được đề xuất là ở mức 40 – 50%.

Có thể tăng chạm 580 điểm
(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)
Thị trường có phiên tăng điểm thứ hai trong tuần khi chỉ số VN-Index tiến sát mốc 570 điểm trong khi chỉ số HNX-Index vượt qua ngưỡng 76 điểm. 
Thanh khoản trên thị trường mặc dù có sự cải thiện so với phiên giao dịch hôm qua tuy nhiên vẫn chỉ ở mức trung bình cho thấy tâm lý chờ đợi, thận trọng của nhà đầu tư. 
Chỉ số VN-index hình thành một cây nến xanh cao hơn hẳn so với nến xanh trong ngày hôm qua tuy nhiên với giá trị giao dịch chỉ ở mức trung bình thì phiên tăng điểm này vẫn mang theo nhiều nghi ngờ.
Theo nhận định của chúng tôi, phiên giao dịch ngày mai vẫn có thể sẽ là một phiên tăng điểm. 
Với diễn biến hiện tại chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể tăng chạm 580 điểm nhưng đây là mốc kháng cự tương đối mạnh mà VN-Index khó vượt qua và khả năng sẽ xảy ra điều chỉnh. 
Nhà đầu tư nên xem xét giảm tỷ trọng tại các cổ phiếu mang tính đầu cơ và chuyển mục tiêu sang nhóm cổ phiếu cơ bản tốt, có tiềm năng đạt được tăng trưởng lợi nhuận cao trong quý 2 như TCM, FCN, PVS, PXS…
Có thể mua vào nếu chỉ số điều chỉnh về 570-575
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBankSc)
“Các cổ phiếu lớn đều bị áp lực bán và giảm điểm ảnh hưởng lớn tới chỉ số. Dòng tiền chảy mạnh vào dòng chứng khoán do được hỗ trợ thông tin tích cực. Tuy nhiên, cổ phiếu dòng ngân hàng giảm khá mạnh. 
Dòng cao su có mức giảm mạnh nhất do ảnh hưởng bởi giá cao su. Áp lực bán gia tăng so với phiên hôm trước khiến thanh khoản tăng, nhưng lực cầu bắt đáy cũng khiến các chỉ số không bị giảm sâu. Xu hướng tăng trung hạn vẫn được duy trì mặc dù trong ngắn hạn chỉ số 2 sàn có thể điều chỉnh. 
Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến thị trường, hạn chế giao dịch, có thể mua vào nếu chỉ số điều chỉnh về vùng 570-575 với khối lượng thấp và bật tăng trở lại; 
Nên giảm tỷ trọng khi chỉ số xuyên thủng vùng này hoặc không vượt được mốc 600 cùng với áp lực bán lớn; Ưu tiên cho cổ phiếu dòng chứng khoán, bất động sản, thủy sản, ngân hàng, cảng biển...
Đối với cổ phiếu JVC, KSS...tiếp tục sàn nhiều phiên do những tin đồn thất thiệt, và nhiều công ty chứng khoán thông báo cắt giảm margin nên rủi ro khi đầu tư vào những cổ phiếu này khá cao, nhà đầu tư nên cân nhắc, xem xét trước khi ra quyết định đầu tư”.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo