Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 28/10: Quay lại đà tăng

(DNVN) - Theo nhận định của CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC, chỉ số VN-Index có thể quay lại đà tăng và kiểm định các vùng kháng cự 610 – 615 điểm.

Quay lại đà tăng
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ quay lại đà tăng và kiểm định các vùng kháng cự 610 – 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo dòng tiền và chỉ báo tâm lý, VCSC đánh giá rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng và dòng tiền có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng mạnh.

VN-Index thiếu chút nữa lấy lại được tham chiếu lúc đóng cửa mặc dù trước đó sụt giảm khá mạnh - Ảnh: TVSI..

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 589.28 của chỉ số VN-Index và 80.01 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu trong nhịp tăng về gần các vùng kháng cự ngắn hạn.

Quay trở lại trạng thái lình xình
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Thị trường quay trở lại trạng thái lình xình do tâm lý thận trọng bắt đầu xuất hiện trở lại khiến áp lực chốt lời luôn hiện hữu. SHS khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, chờ các tín hiệu rõ ràng hơn từ các thông tin đang được mong chờ tại các cuộc họp của FED và BOJ sẽ diễn ra vào giữa tuần này.

Có thể gặp khó khăn ở khu vực 600 điểm
(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)
VN-Index vẫn “loanh quanh” tại “kháng cự tâm lý” 600 điểm, cho thấy NĐT còn phân vân về thị trường giai đoạn hiện nay. Dù có thể gặp khó khăn ở khu vực 600 điểm, MBKE bảo lưu đánh giá xu hướng tăng trong ngắn hạn dành cho VN-Index, thử thách chỉ thật sự lớn tại vùng kháng cự kỹ thuật 615-620 điểm. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy”.

Bám sát diễn biến giá
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt lớn cần bám sát diễn biến giá trong tuần này để nắm bắt tốt cơ hội tham gia thị trường khi những tín hiệu ổn định của xu hướng được xác nhận. Hiện tại, ngoài nhóm bảo hiểm, ôtô, hạ tầng đã đạt mức tăng khá tốt trong giai đoạn vừa qua thì vẫn còn khá nhiều nhóm cổ phiếu cơ bản không được chú ý bởi tâm lý thận trọng và diễn biến lình xình kéo dài của thị trường chung.

Do đó, tại thời điểm thị trường có dấu hiệu ổn định tại các mốc hỗ trợ mạnh phía dưới thì nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân dần vào nhóm cổ phiếu cơ bản chưa tăng nhưng có khả năng sẽ đón nhận KQKD Quý III/2015 tích cực.

 

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo