Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 31/12: “Không bán tháo”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 31/12.

IVS cho rằng cũng có thể ở phiên mai, chỉ số VN-Index sẽ thủng ngưỡng 500 điểm trước khi có sự hồi phục lại nhờ vào lực bắt đáy của nhà đầu tư.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/12, VN-Index giảm 6 điểm (-1,2%) xuống 500,35 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng giảm gần 1 điểm (-1,44%) xuống 66.95 điểm.

Tích lũy từng phần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Sau một hai phiên giảm mạnh, thị trường sẽ quay trở lại diễn biến giằng co cân bằng hơn với sự phân hóa giữa các mã cổ phiếu. Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn ở mức trung bình và lựa các vùng hỗ trợ mạnh của từng mã cổ phiếu cho việc tích lũy lại từng phần vị thế ngắn hạn. Vùng hỗ trợ đáng lưu ý của VN-Index và HNX-Index nằm tại quanh 495 và 65,5 điểm”.

Cổ phiếu đầu cơ có khả năng tăng tiếp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi xuống khi cả VN-Index và HNX-Index cùng giảm điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Rất nhiều cổ phiếu đầu cơ đặc biệt trong nhóm bất động sản đã bị chốt lời mạnh và giảm sàn trong phiên hôm nay. Chúng tôi cho rằng các cổ phiếu đầu cơ đã tăng tương đối so với vùng giá hấp dẫn trước đây, và mặc dù vẫn còn khả năng tăng tiếp, rủi ro đã tăng cao đáng kể so với lợi nhuận tiềm năng”.

Không khuyến khích bán tháo

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi bắt đầu có sự thận trọng trở lại khi mức hỗ trợ 502 của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch hôm nay, mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số VN-Index là vùng giá 497 – 500 điểm cho nên thị trường có thể sẽ lấy lại mức cân bằng ở vùng hỗ trợ này trong phiên ngày mai. Nhóm chỉ báo xung lượng giảm mạnh về vùng quá bán cho nên chúng tôi không khuyến khích các nhà đầu tư bán tháo và chờ điểm hồi về lại vùng giá kháng cự mới 502 – 504 của chỉ số VN-Index để giảm tỷ trọng nhằm hạn chế rủi ro trong ngắn hạn.

Theo hệ thống Timing, chúng tôi kỳ vọng phiên 02/01/2014 là phiên biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực cho nên chúng tôi nhận thấy chỉ số VN-Index sẽ có cơ hội hướng về lại vùng giá 502 – 504 trong hai phiên cuối tuần. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp giảm điểm về vùng giá 497 – 500 của chỉ số VN-Index trong đầu phiên ngày mai để mua vào bình quân giá và hạ tỷ trọng một phần danh mục với các vị thế đã mua trước đó trong hai phiên cuối tuần nhằm hạn chế rủi ro ngắn hạn”.

VN-Index sẽ thủng ngưỡng 500 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Cũng có thể ở phiên mai, chỉ số VN-Index sẽ thủng ngưỡng 500 điểm trước khi có sự hồi phục lại nhờ vào lực bắt đáy của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, mua cổ phiếu nào là vấn đề cần hết sức lưu tâm bởi giai đoạn hiện tại đã và đang khẳng định rằng đà tăng của thị trường không còn. Nhà đầu tư không nên quá quan tâm tới chỉ số bởi nó đang bị sai lệch nhiều từ nhóm LargeCap. Nhóm cổ phiếu nóng như: FLC, HAR, KMR, MCG, DLG... đang bị bán sàn hàng loạt nhưng nó vẫn chưa sớm dừng lại”.

Chờ xem phản ứng của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Như chúng tôi đã nhận định trong các báo cáo trước, nếu không xuất hiện thông tin hỗ trợ mới để giúp cải thiện tâm lý lo ngại của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu thì sẽ rất khó để VN-Index có thể tiếp tục bứt phá lên các ngưỡng điểm cao hơn nữa, một nhịp điều chỉnh sâu hơn về khu vực 490 - 495 là hoàn toàn có khả năng xảy ra. 

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư lướt sóng nên chờ xem phản ứng của thị trường và tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới do việc mua vào tại thời điểm này là khá rủi ro. Trong thời gian tới, những thông tin về kết quả kinh doanh quý 4/2013 của một số doanh nghiệp có thể sẽ góp phần hỗ trợ đối với diễn biến giá của một số cổ phiếu và sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn giữa các nhóm ngành”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo