Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 6/10: Tăng điểm nhờ TPP

(DNVN) - Thông tin về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP đi đến thỏa thuận cuối cùng là tín hiệu tích cực để chứng khoán ngày 6/10 tăng điểm.

Mạnh dạn giải ngân trở lại
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)
“Những diễn biến tích cực trong phiên giao dịch hôm 5/10 cho thấy thị trường đang dần tìm lại được động lực cho xu hướng tăng điểm sau giai đoạn dài tích lũy trong biên độ hẹp vừa qua. 

Thị trường chứng khoán ngày 5/10.

Nếu yếu tố giúp thúc đẩy mạnh mẽ nhất sự hưng phấn trở lại của dòng tiền trong thời điểm hiện tại là TPP chính thức đạt được thỏa thuận cuối cùng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên mạnh dạn bắt đầu tiến hành giải ngân trở lại, tập trung vào các mã có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3 nổi bật cũng như cả năm 2015 và nhóm các mã được hưởng lợi từ TPP, đang có mặt bằng giá hợp lý thuộc các nhóm ngành dệt may, thủy sản, gỗ, logistics...”.

Duy trì mức cổ phiếu vừa phải
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Thị trường đã phản ứng khá nhạy với thông tin Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong phiên ngày hôm nay. Đà tăng ngày hôm nay theo đó được kỳ vọng sẽ kéo dài sang ngày 6/10. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào những cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh dự kiến tích cực.  Đối với nhóm cổ phiếu TPP, nhà đầu tư có thể cân nhắc nắm giữ thêm trước khi chốt lời”.  

Thử lại kháng cự 574
(Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng - MBKE)
“Khối ngoại có một phiên giao dịch cân bằng, đây cũng là điểm cộng nếu so với những ngày bán ròng mạnh hơn trước đó. Cụ thể hôm nay các nhà đầu tư nước ngoài chỉ còn bán ròng chưa đến 700 ngàn cổ phiếu, tương đương giá trị khoảng 4,5 tỷ đồng. Sẽ là mảnh ghép cần thiết nếu đà bán ròng của khối ngoại mau chóng chấm dứt trong những phiên sắp tới.

Điểm cộng lớn nhất hôm nay là việc thanh khoản cải thiện mạnh lên gần vùng xác nhận mở rộng dòng tiền. VN-Index đang thử lại khu vực kháng cự 574 điểm và nếu thành công vượt lên mức này xu hướng ngắn hạn sẽ chuyển từ trạng thái tích lũy sang tăng. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt và xem xét gia tăng thêm tỷ trong cổ phiếu nếu kịch bản nêu trên xảy ra”.

Động lực tăng vẫn chưa xuất hiện mạnh mẽ
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
VN-Index bật tăng tích cực trở lại lên mốc 570 điểm với thanh khoản có sự cải thiện tích cực nhờ tác động từ một số thông tin vĩ mô tích cực. Sau liên tiếp 4 phiên giao dịch đi ngang quanh mốc 560 điểm cho thấy triển vọng tăng điểm đang hình thành sau giai đoạn dài điều chỉnh đi ngang.

 

Tuy vậy động lực tăng vẫn chưa xuất hiện mạnh mẽ. Mốc cản cần vượt qua trong ngắn hạn để kiểm chứng đà tăng là 572 điểm. HNX-Index cũng bật tăng tích cực từ vùng đáy tạm thời tương đương mốc 77,6 điểm sau liên tiếp các phiên giao dịch đi ngang. Tuy vậy đà tăng không rõ ràng khi biên độ tăng thấp, thanh khoản không có sự cải thiện rõ ràng. Chỉ số này cần vượt mốc cản 78,8 điểm để kiểm chứng cho việc đà tăng sẽ tiếp tục được duy trì.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo