Chứng khoán

Nhận định chứng khoán tuần 4-8/11: “Chờ mua”

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 4-8/11.

VCSC duy trì xu hướng tăng ngắn hạn và đánh giá cao hai chỉ số có thể bứt phá các vùng kháng cự 500 của chỉ số VN-Index và 62.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới.

VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần ngày 1/11 tại 497,08 điểm với mức giảm nhẹ 0,33 điểm. Trong khi đó, HNX-Index lấy thêm 0,45 điểm và đồng thời có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp lên 62,08 điểm.

  Nhận định Khuyến nghị
FPTS Nhiều khả năng xu thế giằng co sẽ còn kéo dài trong những phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu hợp lý, tránh mua đuổi giá và việc tìm kiếm cơ hội đầu tư nên hướng đến những cổ phiếu cơ bản tốt.
BVSC Chúng tôi cho rằng bối cảnh kinh tế vĩ mô vẫn đang cho thấy những tín hiệu dần chuyển biến, chậm nhưng khá ổn định. Nhà đầu tư có thể nắm giữ một tỷ trọng ở mức trung bình thấp bám theo xu hướng trung hạn.
MBS Các nhà đầu tư nước ngoài có quan điểm lạc quan về kinh tế Việt Nam.  
VCSC Chúng tôi duy trì xu hướng tăng ngắn hạn và đánh giá cao hai chỉ số có thể bứt phá các vùng kháng cự 500 của chỉ số VN-Index và 62.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới. Duy trì vị thế nắm giữ với tỷ lệ cổ phiếu cao trong danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư cần dành một phần danh mục cho các mã Bluechips đang tích lũy quanh vùng giá hỗ trợ.


Sự phân hóa giữa các cổ phiếu có thể sẽ mạnh hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Nhiều khả năng xu thế giằng co sẽ còn kéo dài trong những phiên giao dịch tới, dòng tiền đang cho thấy sự thận trọng nhất định, vì vậy mà sự phân hóa giữa các cổ phiếu có thể sẽ mạnh hơn. Sự điều chỉnh và tích lũy hiện tại cũng là điều cần thiết để thị trường củng cố mặt bằng giá mới trước khi tiếp tục kỳ vọng đi lên mốc điểm cao hơn ở những tháng cuối năm. 

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu hợp lý, tránh mua đuổi giá và việc tìm kiếm cơ hội đầu tư nên hướng đến những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đọan vừa qua”.

Chờ mua ở các vùng hỗ trợ thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Mặc dù tín hiệu xác nhận cho khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng ngắn hạn chưa xuất hiện nhưng cơ hội đi lên của thị trường hiện vẫn được đánh giá cao hơn tương đối do xu hướng tăng trung hạn đang được bảo lưu. Việc quản lý tỷ trọng ở thời điểm hiện tại sẽ quyết định mức độ hiệu quả của danh mục. 

Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể nắm giữ một tỷ trọng ở mức trung bình thấp bám theo xu hướng trung hạn. Phần tỷ trọng ngắn hạn còn lại có thể tích lũy từng phần vào những mã chưa tăng nhiều hoặc chờ mua ở các vùng hỗ trợ thấp hơn của VN-Index, nằm tại 490-492 hoặc 485-486 điểm”.

Hai chỉ số tiếp tục giằng co

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi VN-Index giữ điểm nhẹ còn HNX-Index tăng điểm, thanh khoản ở mức trung bình thấp. Cả hai chỉ số tiếp tục giằng co trong vùng kháng cự trung hạn. HOSE hôm nay có thêm 1 phiên giao dịch với thanh khoản thấp. Đây là một tín hiệu đáng chú ý khi các điều kiện kinh tế vĩ mô đang khá ổn định, và các nhà đầu tư nước ngoài có quan điểm lạc quan về kinh tế Việt Nam”.

Dành một phần cho các mã bluechips đang tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“NChúng tôi kỳ vọng nhóm cổ phiếu đầu cơ sẽ có chuyển biến tích cực sau nhịp điều chỉnh. Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong hai phiên đầu tuần và tăng mạnh dần trong các phiên sau đó. Vùng hỗ trợ mạnh của hai chỉ số là 495 của chỉ số VN-Index và 61.4 của chỉ số HNX-Index, lực mua tập trung mạnh và dày tại các vùng giá hỗ trợ này. 

Chúng tôi duy trì xu hướng tăng ngắn hạn và đánh giá cao hai chỉ số có thể bứt phá các vùng kháng cự 500 của chỉ số VN-Index và 62.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ với tỷ lệ cổ phiếu cao trong danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư cần dành một phần danh mục cho các mã Bluechips đang tích lũy quanh vùng giá hỗ trợ”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo